Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017” của Báo CAND: Đong đầy những sẻ chia

Thứ Sáu, 06/01/2017, 06:03
Tối 5-1, chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017” do Báo Công an nhân dân tổ chức đã diễn ra trong không khí thân tình và ấm áp tại Nhà hàng 241 (số 45 Phạm Viết Chánh, quận 1), TP Hồ Chí Minh. Nhiều doanh nhân, tổ chức… đã đến dự chương trình để chung tay góp sức giúp đồng bào có cái Tết ấm áp.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân, chia sẻ: “Vậy là 16 năm đã qua với 16 mùa xuân, chương trình nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà hảo tâm, doanh nhân… Hàng chục tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa – những món quà đầy ắp nghĩa tình - đã được Báo cùng các nhà hảo tâm trao đến tận tay người nghèo khắp cả nước để đồng bào đón một cái Tết đầm ấm, vui vầy. Sự đóng góp của quý vị dù nhiều, ít nhưng đó là tấm lòng thơm thảo, nghĩa cử vô cùng quý báu, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” của dân tộc ta.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Tổng Biên tập Báo CAND trao hoa và Kỷ niệm chương tri ân các Mạnh Thường Quân. Ảnh: M.Đức.

Với truyền thống nhiều năm của Báo CAND về công tác xã hội từ thiện, mỗi khi Tết đến, xuân về, chúng tôi lại đến mọi miền Tổ quốc để đem cái Tết cho người nghèo. Hôm nay, đoàn công tác của Báo đang có mặt tại mảnh đất địa đầu Tổ quốc – Hà Giang, Tuyên Quang. Sau chương trình, chúng tôi sẽ tiếp tục đến Tây Nguyên, Trung Bộ - mảnh đất vừa bị thiệt hại do lũ lụt, cuộc sống nhiều bề khó khăn – và các địa phương khác trong cả nước”.

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam phát biểu tại chương trình.

Tham gia chương trình năm nay có rất nhiều doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân đến chung tay đóng góp, trong đó nhiều người đã bền bỉ đồng hành cùng chương trình dù tình hình kinh tế lắm biến động. 

Đó là vợ chồng ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi; là ông Ngô Bửu Khánh, chủ Nhà hàng 241; ông Châu Thanh Hãn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường; nhóm xã hội từ thiện của ông Lưu Quốc Cường; ông Lâm Xuân Thi, Giám đốc Công ty Xe đạp Martin 107; ông Lê Danh, Việt kiều Mỹ…

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Thiếu tướng Phạm Văn Miên và các vị khách, các nhà hảo tâm của chương trình.

Ngoài ra, còn rất nhiều tấm lòng thơm thảo thầm lặng không muốn để lại tên luôn nhiệt tình với các hoạt động từ thiện cũng như chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo.

Tại chương trình, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi đã trao 350 triệu đồng; đại diện Tập đoàn Phú Cường ủng hộ 1,5 tỷ đồng (trong đó một phần trích từ Quỹ khen thưởng vượt tiến độ dự án Khu nhà ở cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tại Quận 2, TP Hồ Chí Minh) cho Ban tổ chức chăm lo đồng bào nghèo đón Tết cổ truyền 2017; Công ty Xe đạp Martin 107 ủng hộ 50 triệu đồng; ông Ngô Văn Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu) tặng 100 phần quà, tổng trị giá 37 triệu đồng; nhóm xã hội từ thiện của ông Lưu Quốc Cường ủng hộ 100 triệu đồng… tổng cộng được hơn 3,6 tỷ đồng.

Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi đã ủng hộ 350 triệu đồng.

Nhiều tập thể, cá nhân khác cũng trích số tiền từ công sức lao động trong năm, người vài trăm nghìn, người vài triệu đồng mang đến ủng hộ. 

Đặc biệt, biết đến chương trình, Công ty Sữa Nutifood đã ủng hộ 5.000 hộp sữa loại 400 gram (trị giá 750 triệu đồng). Khi trao quà cho Ban tổ chức, có dịp tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa và việc làm thiết thực của Báo CAND đối với đồng bào nghèo, đại diện Nutifood rất xúc động nên đã quyết định tặng thêm 1.000 hộp sữa loại 900 gram (trị giá  445 triệu đồng).

Các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ chương trình.

Đồng hành bền bỉ cùng chương trình từ những năm đầu tiên, ông Ngô Bửu Khánh, Chủ nhà hàng 241 tâm sự: “Điều tôi ấn tượng nhất là 16 năm qua, dù kinh tế khó khăn nhưng mọi người luôn đồng hành cùng Báo. Mỗi năm, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đến với Báo càng nhiều, chứng tỏ thông điệp tốt đẹp, ý nghĩa của chương trình đã và đang lan rộng. Ngoài ủng hộ bàn tiệc, nơi tổ chức, Nhà hàng chúng tôi còn vận động nhân viên trích một ngày lương ủng hộ. Hiểu ý nghĩa, cuối năm các em lại ngóng chương trình. Riêng tôi thì chỉ mong mình luôn có đủ sức khỏe để liên tục đóng góp, đồng hành cùng các hoạt động từ thiện của Báo”.

Chung tay cùng những người thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Đinh Đậu 2017” của Báo CAND còn có khá nhiều văn nghệ sĩ. Bên cạnh những gương mặt rất quen thuộc với chương trình như NSƯT Hồng Vân, quái kiệt Tòng Sơn... còn có những gương mặt trẻ nhiệt tình đóng góp lời ca, tiếng hát của mình.

Đến dự chương trình, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND thực sự xúc động và vui mừng khi chứng kiến những việc làm ấm áp, nghĩa tình của những người làm Báo CAND và các nhà hảo tâm đối với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa.

Thay mặt Tổng cục Chính trị CAND, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam biểu dương và đánh giá cao chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND, suốt nhiều năm qua, Báo đã làm cầu nối cho những nhà hảo tâm, doanh nghiệp… trao nghĩa cử cao đẹp đến đồng bào nghèo trên khắp cả nước, mang đến cho đồng bào cái Tết ấm áp, nghĩa tình.

Ngay tại chương trình, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Báo CAND gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng năm mới đến các nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo cho người nghèo trong suốt những năm qua cũng như chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017”. Hy vọng, trong thời gian tới, sẽ vẫn có thêm nhiều nhà hảo tâm góp sức cùng Báo CAND chăm lo cho đồng bào nghèo, đặc biệt là dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Một số hình ảnh tại chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017”:


Thiếu tướng Trương Văn Thanh, nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng:

Chương trình “Tết vì người nghèo” rất nhân văn, giàu nghĩa tình. Nhiều năm tham gia chương trình, tôi thực sự xúc động khi chứng kiến nghĩa tình của những người làm Báo CAND và các nhà hảo tâm đối với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa cả nước. Càng xúc động hơn nữa khi được biết trước đó các đoàn công tác của Báo đã cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến cứu trợ, quyên góp ủng hộ bà con vùng bão lũ miền Trung.

Không chỉ có các hoạt động chăm lo cho đồng bào nghèo dịp Tết, bị ảnh hưởng thiên tai, nhiều năm qua, Báo CAND còn là cầu nối tin cậy giữa các doanh nghiệp, cá nhân với các đối tượng cần giúp đỡ thông qua rất nhiều chương trình xã hội từ thiện hiệu quả, trong đó có cả học bổng dành cho con em khó khăn của Bộ đội Biên phòng. Tôi hy vọng, chương trình “Tết vì người nghèo” nói riêng và các hoạt động xã hội từ thiện khác của Báo sẽ tiếp tục được duy trì và thu hút ngày càng nhiều tấm lòng vàng đồng hành để cuộc sống của đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa thêm nhiều nụ cười, bớt đi khó khăn.

Nghệ sĩ kèn acmonica Tòng Sơn:

Dù đã 87 tuổi và nhiều năm tham gia biểu diễn tại chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND nhưng cứ hễ cuối năm, nhận được tin Báo chuẩn bị tổ chức chương trình là tôi lại háo hức như đứa trẻ. Tôi tập luyện say mê lắm, còn vui hơn lúc mình chạy show ở các sân khấu. Vì tôi biết mình đang làm việc thiện. Tôi luyện nhiều bài thật hay, thổi kèn bằng mũi sao cho năm nay độc đáo hơn, khác hơn so với những năm trước.

Tuổi cao, bệnh tật thì lắm, mình cũng khó khăn chứ chẳng dư dả gì nhưng nhìn lại thấy nhiều người còn khổ hơn mình. Cho nên hễ còn có thể đóng góp được bằng tinh thần ủng hộ cho chương trình, gửi thông điệp tốt đẹp đến đồng bào nghèo thì tôi còn nhiệt tình tham gia.

Quỳnh Nga - Minh Đức
.
.
.