Những gói quà chất chứa yêu thương

Thứ Năm, 12/01/2017, 17:31

Ngày 12-1, tại huyện Đắk Glong (Đắk Nông), báo CAND tiếp tục phối hợp với nhà tài trợ Vietinbank và Công an tỉnh Đắk Nông trao 100 phần quà Tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho những gia đình nghèo của xã Đắk Blao.


Hôm nay, cô bé Hơ Út (10 tuổi), ngụ thôn 2, xã Đắk Blao được bố mẹ giao đi nhận quà Tết vì bố mẹ em phải lên rẫy từ sáng sớm. Khi đoàn xã hội từ thiện đọc tên bố của Hơ Út lên nhận quà, cô bé cử chỉ lóng ngóng, rụt rè. Với em, đi nhận quà Tết là “nhiệm vụ” trọng đại. 

Hơ Út người nhỏ thó, đứng lọt thỏm giữa những người lớn tuổi, giơ hai tay lễ phép nhận quà. 20kg gạo và gói quà Tết có trọng lượng nặng hơn cả cô bé khiến chúng tôi ái ngại. Những người trong đoàn đã giúp em xách quà Tết ra ngoài rồi nhờ người chở về nhà cho Hơ Út.

Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đại diện nhà tài trợ Vietinbank trao quà cho đồng bào nghèo xã Đắk Blao, huyện Đắk Glong

Hơ Út rụt rè nói chuyện với chúng tôi bằng tiếng Kinh: “Cháu là con út, nhà có 5 anh chị em. Từ sáng sớm bố mẹ và anh lớn phải đi làm thuê…”. Hơ Út cho biết, hằng ngày bố mẹ em ra khỏi nhà từ 5 giờ sáng, làm việc tới tối mịt mới về. Dù Tết đã cận kề nhưng chưa thấy gia đình sắm sửa được gì. Hôm nay em rất vui vì nhận được quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ.

Cũng như bao bà con khác, vợ chồng chị Hầu Thị Dếnh (34 tuổi), ngụ thôn 5, xã Đắk Blao thức dậy từ rất sớm, chở nhau tới Nhà văn hóa dân tộc Mạ, trung tâm xã Đắk Blao để nhận quà của Báo CAND và nhà tài trợ. Trong bộ váy truyền thống, chị Dếnh khoe: “Váy mình may để đón năm mới nhưng hôm nay được nhận quà của Nhà nước để về ăn Tết, mình vui quá nên mặc đi nhận quà cho đẹp!..”. 

Vợ chồng chị Hầu Thị Dếnh cưới nhau được 7 năm thì nay đã có tới 4 người con. Cách đây ba năm, vợ chồng chị vay mượn tiền của người thân hai bên họ hàng dựng tạm được căn nhà. Hằng ngày, vợ chồng chị phải đi làm thuê để lấy tiền đong gạo, nuôi con ăn học.

Niềm vui của người dân sau khi nhận quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ

Theo ông Lương Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Đắk Blao là xã kinh tế mới thu hút đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh biên giới phía Bắc. Đất đai cằn cỗi, khô hạn diễn ra triền miên nên đời sống của người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Ông Dũng gửi lời cảm ơn tới Báo CAND và nhà tài trợ đã đem đến cho người nghèo của xã những suất quà sâu nặng ân tình, giúp họ có được cái Tết đầm ấm hơn.

Cùng ngày, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND cùng đại diện Công an tỉnh Đắk Nông đã tới bàn giao hai căn nhà tình nghĩa cho đồng chí K’Bui, cán bộ Công an huyện Đắk Glong và đồng chí Y Wang, cán bộ Công an huyện Krông Nô. Đây là hai trường hợp cán bộ Công an gặp khó khăn về nhà ở được Báo CAND, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam và các nhà tài trợ xây dựng trao tặng nhân dịp 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên.

Thượng tá Phạm Khải cùng đại diện Công an tỉnh Đắk Nông trao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí K’Bui

Phát biểu tại buổi bàn giao nhà, đồng chí K’Bui chia sẻ, đây là niềm vui lớn của cả gia đình, căn nhà mơ ước mà vợ chồng anh trông chờ từ lâu đã trở thành hiện thực. “Trước đây, khi còn phải sống trong căn nhà tạm bợ, mỗi lần đi công tác gặp mưa to gió lớn, tối không về được, tôi nằm trằn trọc, thương vợ, thương con, lo nhà mưa giột... Nay thì không còn phải lo lắng chỗ ăn ở nữa!...” - đồng chí K’Bui chia sẻ.

Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND chúc mừng gia đình đồng chí K’Bui đã có được căn nhà mới, khang trang đúng vào thời điểm trước Tết Nguyên đán. “Từ nay đồng chí K’Bui đã an cư, không còn phải lo lắng về chuyện nhà cửa sẽ dành toàn tâm, toàn lực với công việc, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao” - Thượng tá Phạm Khải chia sẻ.

Kim Ngân
.
.
.