Ấm áp tình người chuyến quà ngày cuối đông

Thứ Ba, 10/01/2017, 18:58

Ngày 10-1, Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đoàn công tác xã hội từ thiện và nhà tài trợ đã về trao 100 suất quà cho đồng bào nghèo ở xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh (Gia Lai).

Đoàn xe trao quà Tết của Báo CAND phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) về với làng Tung Mo, xã Ia Dreng trong sáng sớm se lạnh của tiết trời cuối năm. Con đường dẫn chúng tôi vào làng Tung Mo mùa này đất bụi nhuộm đỏ cả mái nhà, cành cây và gập gềnh ổ voi, ổ gà. 

Từng chiếc xe trong đoàn liên hồi chồm lên, hụp xuống nặng nhọc vượt qua quãng đường đầy khó khăn. Làng Tung Mo A hiện ra trước mắt với không ít mái nhà lụp sụp. Chúng tôi bắt gặp nhiều ánh mắt trẻ thơ nô đùa hồn nhiên trên con đường làng bụi đỏ…

 Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và nhà tài trợ cùng các đơn vị chức năng Công an tỉnh Gia Lai trao quà cho đồng bào nghèo xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai

Từ sáng sớm bà con đã tụ về đông đủ tại nhà văn hóa thôn chờ được nhận quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ Vietinbank. Anh Răng Rơh Lan, ngụ làng Tung Mo A, cầm túi quà trên tay xúc động: “Tết này mình không phải lo thực phẩm ăn uống nữa, cái bụng mình vui lắm!..”. 

Anh Răng Rơh Lan kể, anh lập gia đình từ năm 17 tuổi, đến nay vợ chồng anh đã có tới 7 người con, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Cả nhà có 11 người (gia đình Răng Rơh Lan sống chung với bố mẹ vợ ) nhưng chỉ có 1 sào đất nên quanh năm hai vợ chồng cùng các con lớn tỏa đi khắp nơi làm thuê kiếm sống nhưng vẫn không đủ ăn. Đông người, cái đói, cái nghèo cứ thế bủa vây. Các con của Răng Rơh Lan người học cao nhất cũng chỉ đến lớp 7 là phải bỏ dở con chữ theo ba mẹ, anh chị lên rẫy làm thuê kiếm sống.

Thượng tá Phạm Khải trao quà cho bà con nghèo xã Ia Dreng

Gia đình bà Siu Ngong (55 tuổi), ngụ làng Tung Mo A cũng có tới 8 người con, nhà đông miệng ăn, không ít lần cả nhà đã lâm vào cảnh đói kém. Hay tin được nhận quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ, cả đêm vợ chồng bà và các con cứ trông ngóng cho trời nhanh sáng để đi nhận quà. Cầm chắc gói quà trên tay, gương mặt bà Ngong hiện rõ niềm vui sướng. Ba Siu Ngong cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình bà được nhận quà nhiều và nặng đến thế. “Cái Tết này nhà mình chắc chắn sẽ vui hơn rồi!..”- bà Ngong chia sẻ.

Chị Rmah Hjung (35 tuổi), địu con út trên lưng đón nhận quà Tết từ tay Thượng tá Phạm Khải trong niềm xúc động. Với số quà này, năm nay 7 thành viên của gia đình sẽ có được cái Tết no đủ hơn. “Gần Tết vợ chồng mình đang lo không biết mượn tạm gạo ở đâu, nay đã được nhận gạo, thực phẩm... cái bụng mình vui lắm!..” - chị Rmah Hjung cho biết.

Bà con vui mừng khi được nhận quà Tết

Nhiều năm qua, Báo CAND không chỉ đơn thuần thực hiện nhiệm vụ chính trị, xuất bản các ấn phẩm báo chí mà còn đặc biệt quan tâm tới công tác xã hội từ thiện. “Từ Hà Nội vào đây trao quà cho đồng bào, “của một đồng, công một nén”, Báo CAND mong muốn cùng các nhà hảo tâm đóng góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ để bà con có một cái Tết ấm áp, an lành” - Thượng tá Phạm Khải nhấn mạnh.

100 phần quà của Báo CAND đã trao đến tận tay cho những gia đình nghèo khó nhất của xã Ia Dreng như mang Tết sớm đến buôn làng. 

Tạm biệt vùng đất đầy nắng và gió, đoàn xe chúng tôi tiếp tục lăn bánh trên những con đường đầy bụi đỏ, để lại phía sau nhiều kỷ niệm với đồng bào nơi đây. Thẳm sâu trong ánh mắt của bà con, chúng tôi biết rằng họ đang cần nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của các nhà tài trợ để cuộc sống bớt phần khó khăn.

Kim Ngân
.
.
.