Những bữa trưa nghĩa tình cuối tuần cho người nghèo

Thứ Năm, 03/12/2015, 08:40
Thường lệ, vào trưa thứ bảy hằng tuần, nhiều người bán vé số, ve chai,... trên địa bàn TP Đà Nẵng đến nhà số 226 Núi Thành (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) và được nhận một suất ăn trưa miễn phí.

Tiếp đó, gần 600 suất ăn cũng được những người thiện tâm chở đến Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để phát tặng cho bệnh nhi và người nhà có hoàn cảnh khó khăn...

“Không có điều kiện làm nhiều bữa cơm trưa như các hội từ thiện khác, chúng tôi chỉ làm một bữa cơm trưa vào ngày thứ bảy hằng tuần nên suất ăn cũng phải đặc biệt, không những ngon hơn mà nhiều hơn suất ăn thông thường, mỗi suất trị giá hơn 20.000 đồng. Đây là số tiền quyên góp của các thành viên trong nhóm”, chủ nhà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh cho biết.

Nhóm từ thiện của chị Ánh tặng suất ăn trưa cho người lao động nghèo.

Một trưa thứ bảy cuối tháng 11-2015, chúng tôi ghé nhà chị Ánh. Hơn 10 chị em trong nhóm thiện nguyện vừa phát cơm cho những người lao động nghèo, vừa đóng gói cẩn thận những suất ăn miễn phí, sắp gọn gàng vào từng sọt nhựa đủ tiêu chuẩn vệ sinh để bưng lên xe tải vận chuyển tới phát cho bệnh nhi và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Chúng tôi bám theo chiếc xe tải chở hàng trăm suất ăn từ thiện của nhóm chị Ánh để “mục sở thị”.

Khi chiếc xe này vừa dừng lại ở sân bệnh viện thì các anh bảo vệ đã nhanh chân cùng nhóm chị Ánh đưa những suất ăn xuống đặt trên bàn trước tiền sảnh để phân phát cho bệnh nhi và người nhà. Những trường hợp không tới nhận được, các chị thay nhau đưa lên tận phòng bệnh để phát cho kịp bữa ăn trưa.

Chị Ánh tâm sự: “Đã hơn 10 năm nay, chúng tôi cứ đều đặn làm suất ăn trưa tặng cho bệnh nhân tại các bệnh viện, chủ yếu là Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Cứ sáng thứ sáu là phân công người đi chợ mua gạo, thực phẩm,… rồi chị em trong nhóm cùng cắt, gọt, chế biến đến khuya để sáng hôm sau nấu nướng, phân phát suất ăn trưa. Nhóm từ thiện của chúng tôi không có tên, không có quỹ và cũng chưa được lên báo đài vì chị em ngại, cứ lặng thầm làm được bao nhiêu hay bấy nhiêu, tùy tâm mà. Nhưng do đã làm việc thiện thế này hơn 10 năm nay nên nhiều người biết, gọi tên chung chung là “hội cơm từ thiện 226 Núi Thành”...”.

Chị Lê Thị Thảo (nhà ở đường Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng) đi trong nhóm giãi bày thêm rằng, dẫu làm lặng thầm nhưng nhóm thiện nguyện của họ được nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ. “Chúng tôi in một mẫu biên lai có cuống nhằm tiện quản lý và công khai việc thu, chi để các tấm lòng hảo tâm, thân hữu được biết những ủng hộ được sử dụng đúng mục đích. Việc minh bạch tài chính như thế cũng làm mọi người cùng thỏa lòng thiện nguyện…”.

Viết Nam
.
.
.