Người dân Sóc Trăng gói bánh, góp quần áo ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Năm, 22/10/2020, 08:30
Liên tiếp những ngày qua, tại các tỉnh miền Trung mưa lũ kéo dài, gây ngập lụt, thiệt hại nặng cho người dân, nhiều gia đình thiếu ăn, thiếu mặc. Thấu hiểu những khó khăn đó, chiều ngày 21/10, rất đông chị em phụ nữ ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng)  đã cùng nhau chung tay góp công, góp sức và kinh phí để gói bánh tét gửi ra hỗ trợ người dân vùng lũ ở miền Trung.


Anh Lưu Hồng Tài, cán bộ UBMTTQ Việt nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: Người chủ trì việc gói bánh là chị Trịnh Thị Kiều Diễm, một người kinh doanh tự do tại địa phương. Công việc được sự hỗ trợ địa điểm gói, luộc bánh từ công ty kinh doanh sắt thép Chí Linh (phường 4-TP Sóc Trăng) và sự tiếp sức của người trong công ty này. Chiều nay đã gói xong 500 đòn bánh tét truyền thống của người dân Nam Bộ với hai loại nhân đậu thịt và nhân chuối, trị giá trên 15 triệu đồng.

 Dự kiến tối nay luộc xong, ngày mai số bánh này sẽ được chuyển ra cho đơn vị tiếp nhận là UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình để kịp phân phối cho người dân vùng lũ. Sau 500 đòn bánh tét này, các mẹ, các chị sẽ tiếp tục thực hiện gói những đợt bánh khác trong những ngày tiếp theo.

Cũng hướng về miền Trung ruột thịt đang oằn mình với lũ dữ, sinh viên trường CĐCĐ Sóc Trăng đã tổ chức vận động quyên góp hàng ngàn bộ quần áo cũ các loại cùng các nhu yếu phẩm cần thiết, nước đóng chai, sách vở gửi tặng bà con vùng lũ.

Quần áo và rất nhiều vật dụng khác cũng được quyên góp.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp (cán bộ đoàn của trường) cho biết; Sau một thời gian ngắn vận động, các bạn trẻ đã quyên góp và chuyển ra tỉnh Quảng Bình được 2 chuyến xe; những chuyến sắp tới sẽ được gửi ra tỉnh Quảng Trị và các tỉnh khác.

Cao Xuân Lương
.
.
.