10 tấn hàng cứu trợ đã vào với đồng bào miền Trung

Thứ Tư, 21/10/2020, 20:14
Chiều 21/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, 10 tấn hàng cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã được Hãng hàng không Bamboo Airway vận chuyển miễn phí từ sân bay Nội Bài vào đến sân bay Đồng Hới ( Quảng Bình) để cứu trợ cho nhân dân 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.


10 tấn hàng trên gồm 800 thùng hàng gia đình, 600 túi hàng gia đình, 600 hộp bột lọc nước. Trong mỗi thùng hàng gia đình gồm: 1 thùng nhựa 70 lít, 1 xô nhựa 10 lít, 1 gáo nước, 2 chăn, 1 màn, 1 nồi nhôm, 1 chảo nhôm, 1 ấm nước nhôm đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người dân. Còn các hộp bột lọc nước sẽ giúp bà con tại các vùng ngập lụt có nước sạch an toàn để sử dụng, phòng tránh nguy cơ dịch bệnh do thiếu nước sạch sinh hoạt. 

10 tấn hàng cứu trợ được hàng không Bam boo Airway vận chuyển đã về đến sân bay Đồng Hới, Quảng Bình.
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho biết, trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng, nhấn chìm nhà cửa, đường sá, cơ sở hạ tầng, tài sản hoa màu và làm ảnh hưởng đến khoảng 5 triệu người dân ở miền Trung, Hội đang tăng cường các hoạt động cứu trợ. 

Các hội viên Hội Chữ thập đỏ dùng thuyền đưa hàng cứu trợ đến tận nơi trao cho người dân vùng ngập lụt tại Hương Sơn, Hà Tĩnh

Cứu trợ suất cơm, mì tôm, nước uống cho người dân các vùng ngập sâu ở Hà Tĩnh.

Trung ương Hội đã cử 2 đoàn công tác vào cứu trợ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị; phối hợp các Hội chữ thập đỏ các địa phương đang cố gắng hết sức để cứu trợ người dân ngay lập tức bằng thuyền, bằng đường hàng không và trên bộ, bao gồm thực phẩm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác.

Chuyển thùng hàng gia đình để cứu trợ một hộ dân bị ngập sâu.

Các đội Ứng phó thảm họa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc cùng với chính quyền địa phương ở tất cả các tỉnh để hỗ trợ cứu trợ khi lũ lụt và sạt lở đất ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tâm Phạm
.
.
.