Mùa xuân nơi biên giới

Thứ Hai, 23/12/2019, 11:12
Mong muốn chia sẻ những vất vả cùng các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, trong hai ngày,  21 và 22/12/2019,  Đoàn cơ sở Cục Viễn thông và Cơ yếu (Bộ Công an) ở phía Nam đã tổ chức chương trình “Tiếp bước em tới trường” tại xã Phú Nghĩa, (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).


Để thực hiện chương trình, từ nhiều tháng trước, Đoàn cơ sở Cục Viễn thông và Cơ yếu đã phát động tới toàn thể cán bộ chiến sĩ của Cục tại phía Nam cũng như các đơn vị phối hợp gồm: Cục Truyền thông CAND; Cục Trang bị và Kho vận; Cục Công nghệ thông tin; Cục Hậu cần; Cục công nghiệp An ninh; Cục tình báo; Công ty Minh Khoa; Công ty VTC; Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam cùng các mạnh thường quân với tổng số tiền quyên góp được là 68,6 triệu đồng cùng nhiều vật phẩm quà tặng có giá trị khác.

Đoàn đã trao 25 chiếc xe đạp, 40 suất học bổng, 1000 cuốn tập và hàng trăm bộ quần áo cũ gửi tới bà con nơi biên giới trong mùa đông này.

Chương trình đã tổ chức nhiều trò chơi dân gian cho các em 

Quần áo ấm về với bà con nghèo giúp cho mùa đông thêm ấm áp

Các em học sinh thích thú tham gia trò chơi dân gian

Những phần quà mang lại hạnh phúc nhân đôi khi mùa xuân đang về
Đây được xem như ngày hội của các em học sinh nghèo nơi biên giới
Đây là tấm lòng, tình cảm của CBCS, Đoàn viên Thanh niên cũng như các nhà hảo tâm khi được về với vùng biên giới huyện Bù Gia Mập.

Ngoài ý nghĩa tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chương trình còn là dịp để giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên thấy rõ được trách nhiệm của mình với xã hội, đất nước.

Đại úy Đào Thi  Sĩ, Bí thư Chi đoàn Phòng Thông tin liên lạc, Cục Viễn thông và Cơ yếu phía Nam cho biết: “Trong thời gian tới, Đoàn cơ sở Cục Viễn thông và Cơ yếu sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị cố gắng thực hiện được thêm nhiều các hoạt động ý nghĩa tới các vùng khó khăn trong cả nước”.

Với những hoạt động thiết thực và đầy nhân văn, chuyến đi đã góp phần làm cho mùa xuân tại xã vùng biên thêm vui vẻ, ấm áp.

Ngọc Thiện
.
.
.