Trao quà Tết tặng đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại tỉnh Bắc Giang

Thứ Bảy, 05/01/2019, 17:04
Ngày 5-1, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo làm trưởng đoàn đã mang theo 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ đến với đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại xã Nhã Nam, huyện Tân Yên và xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. 

Cùng đi trao quà với đoàn có Đại tá Trần Thế Biển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang. 

Mảnh đất cách mạng Nhã Nam- nơi khởi nguồn Sáu điều Bác Hồ dạy CAND đón chúng tôi trong cái nắng ấm ngọt của những ngày đầu xuân năm mới. Nơi này, tại chùa Tứ Giáp, thôn Chùa Nguộn, Công an Khu XII (nay là các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh) từng đóng quân những năm 1946-1958. 

Cũng tại đây, tờ báo Bạn dân-nội san của Công an Khu XII ra đời. Giám đốc Công an Khu XII lúc đó là đồng chí Hoàng Mai. Khi số báo đầu tiên còn thơm mùi mực, đồng chí Hoàng Mai đã gửi báo tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và, chỉ ít ngày sau, ngày 11-3-1948, Bác Hồ gửi thư cho đồng chí Hoàng Mai, trong thư có 6 nội dung nói về “Tư cách người Công an cách mệnh”. Lời dạy của Bác Hồ ngay sau đó đã được in trên Báo Bạn dân, được lan tỏa trong toàn bộ cán bộ, chiến sỹ của lực lượng CAND. 

Công an Khu XI cũng là nơi khởi nguồn phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong Công an cả nước. Đầu năm 2018, Bộ Công an đã khánh thành Khu di tích lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND tại xã Nhã Nam.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu tại buổi trao quà với bà con xã Nhã Nam.

Chương trình trao quà Tết của Báo CAND, Công an tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho 100 gia đình chính sách, hộ nghèo tại 12 thôn của xã Nhã Nam được diễn ra trong không khí đầm ấm tại hội trường của UBND xã. 

Ông Nguyễn Văn Bính, Chủ tịch UBND xã Nhã Nam phấn khởi chia sẻ thông tin với đoàn công tác, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, bằng sự nỗ lực không ngừng, cuộc sống của nhân dân Nhã Nam đã có nhiều đổi thay. Hiện nay, toàn xã có hơn 1.400 hộ dân thì số hộ nghèo là 56 hộ, hộ cận nghèo là 58 hộ. Toàn xã có 128 hộ gia đình chính sách. 

Cô Bùi Thị Hương, 49 tuổi, trú tại thôn Đoàn Kết 2, xã Nhã Nam, một trong những hộ nghèo của xã xúc động: “Chồng tôi bị cảm mất cách đây đã 7 năm. Tôi ở vậy nuôi 2 con ăn học, lại đau yếu thường xuyên nên cuộc sống rất khó khăn. Hôm nay, tôi rất vui mừng và xin cảm ơn món quà tết của Báo CAND, Công an tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”. 

Phát biểu tại buổi trao quà, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cho biết, trong những ngày đầu năm mới, Báo CAND với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự cùng Công an tỉnh Bắc Giang thăm tặng quà gia đình nghèo, chính sách. Đây là mảnh đất nghĩa tình, đã góp công lớn trong việc xây dựng truyền thống của lực lượng CAND. Đây cũng là địa chỉ giáo dục truyền thống nói chung và truyền thống của lực lượng CAND nói riêng. “ Mỗi phần quà của chúng tôi tuy không lớn nhưng là hoạt động tình nghĩa, tri ân của những cán bộ chiến sỹ CAND cả nước nói chung, Báo CAND, Công an tỉnh Bắc Giang nói riêng đối gia đình chính sách, nhân dân xã Nhã Nam- những người đang đóng góp xây dựng lực lượng CAND, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, Thiếu tướng Phạm Văn Miên chia sẻ. 

Tại xã Nhã Nam, đoàn công tác đã trao 100 suất quà cho 100 gia đình chính sách, hộ nghèo.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao quà Tết cho bà con xã Nhã Nam
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Đại tá Trần Thế Biển và đại diện chính quyền địa phương trao quà tết cho bà con tại xã Nhã Nam
Đại tá Trần Thế Biển trao quà Tết cho bà con xã Nhã Nam
Đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Nhã Nam đến nhận quà Tết

Chia tay người dân xã Nhã Nam, đoàn công tác tiếp tục đến với đồng bào nghèo tại xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa. Đây cũng là mảnh đất có truyền thống cách mạng lâu đời. Thông tin với đoàn công tác, ông Dương Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho biết, Ngọc Sơn là một xã miền núi của huyện Hiệp Hòa với hơn 11 nghìn nhân khẩu. Toàn xã hiện có 227 đối tượng chính sách, 131 hộ nghèo cùng 180 hộ cận nghèo. Mặc dù điều kiện kinh tế của địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác giải quyết chế độ chính sách đối với người có công, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo luôn được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. 

Đến nhận quà Tết của Báo CAND và nhà tài trợ, mẹ liệt sỹ Hoàng Thị Soan, 86 tuổi, trú tại đội 2 xã Bình Dương, xúc động lấy vạt áo thấm những giọt nước mắt: “ Con trai tôi- liệt sỹ Ngô Văn Tuyến hy sinh khi cháu mới 20 tuổi… Cảm ơn Báo CAND, nhà tài trợ đã mang đến cho bà con chúng tôi món quà Tết nghĩa tình”. Tại xã Ngọc Sơn, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Đại tá Trần Thế Biển cùng đại diện chính quyền địa phương đã trao 100 suất quà cho 100 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo với lời chúc bà con có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy.  


Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Đại tá Trần Thế Biển và đại diện chính quyền địa phương trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Ngọc Sơn

Thiếu tướng Phạm Văn Miên thăm hỏi, trao quà tết cho một cụ bà tại xã Ngọc Sơn
Đại diện chính quyền địa phương trao quà Tết cho hộ nghèo tại xã Ngọc Sơn
Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Đại tá Trần Thế Biển trao quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Ngọc Sơn

Tri ân các gia đình chính sách, động viên các hộ nghèo- đó là ý nghĩa của những phần quà Tết do Báo CAND, Công an tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao gửi đến bà con tại tỉnh Bắc Giang trong những ngày đầu năm mới 2019. 

Nhà máy gạch ngói Thăng Long, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang ủng hộ 20 triệu đồng tương đương 40 suất quà Tết cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách xã Ngọc vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang thông qua “Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi-2019” do Báo CAND tổ chức.



Nguyễn Hương-Trần Ngọc
.
.
.