Mua phân bón “lạ” trên mạng về tự chế phát nổ, nam thiếu niên bị cụt hai tay

Thứ Năm, 13/07/2017, 10:19

Sau khi mua 2 loại phân bón trên mạng về để bón cho cây, Hiến liền trộn cả hai vào chai nhựa lắc đều cho tan thì chai nhựa bỗng nhiên phát nổ. Vụ tai nạn hy hữu đã khiến Hiến bị cụt 2 tay và bị chấn thương.

Sáng 13-7, bác sỹ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Hiến (15 tuổi, trú tại thôn Lộc Hà, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) trong tình trạng đa chấn thương, cụt cả hai tay do nổ hóa chất.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 12-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận bệnh nhân Hiến trong tình trạng bị đa chấn thương, bỏng vùng mặt và bụng, cụt hai tay và hôn mê sâu. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu và phẫu thuật, làm mỏm cả hai tay cho nạn nhân do cả hai tay bị cụt không thể cứu vãn. “Đến sáng nay, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định. Tinh thần tỉnh táo và không còn hôn mê”, bác sỹ Phước cho biết thêm.

Hiến đang được các bác sỹ chăm sóc, điều trị tại bệnh viện

Theo ông Nguyễn Hiền (62 tuổi, bố ruột của Hiến) cho biết, Hiến được một người anh họ sống tại chợ Đạt Lý (xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột) nhờ lên coi nhà giúp. Vào chiều 12-7, trong lúc lấy điện thoại ra nghịch, Hiến lên mạng dò tìm mua hai loại phân bón về để bón cho cây cảnh trong vườn. Sau khi nhận được hàng từ người chuyển phát nhanh, Hiến cho hai loại phân này vào một chai nhựa lắc đều với mục đích hòa tan. Trong lúc đang lắc thì chai nhựa phát nổ dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên.

Vụ nổ hy hữu đã làm Hiến bị cụt hẳn 2 tay và đa chấn thương

Được biết, gia đình của em Hiến có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi học hết lớp 7, Hiến phải nghỉ học giữa chừng để phụ giúp bố mẹ. Nhà có 3 anh em, anh đầu đã xây dựng gia đình và sinh sống tại Kon Tum. Chị kế của Hiến bị bệnh tâm thần phân liệt, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai của bố mẹ Hiến. “Giờ con bị tai nạn như vầy tôi cũng không biết tính sao. Hoàn cảnh gia đình khốn khó, làm nông chỉ dựa vào mấy sào rẫy rồi không biết lấy đâu ra tiền để chữa trị cho con”, bà Trần Thị Kim Loan (51 tuổi, mẹ của Hiến) buồn bã cho nói.

Để giúp gia đình Hiến bớt khó khăn, Báo CAND kêu gọi các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa giúp đỡ, chia sẻ với gia đình em. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật - Bạn đọc, Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội. ĐT:024.39420.595. Tài khoản 0021000019774 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội. Hoặc liên hệ qua số điện thoại ông Nguyễn Hiền (bố của Hiến): 01258.223.227.

Văn Thành
.
.
.