TP HCM: Điều tra vụ nổ hóa chất tại quận 12

Thứ Năm, 24/06/2010, 15:00
Chiều 23/6, bà Trần Thị Trung - Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất, quận 12 cho biết, hiện nguyên nhân của vụ cháy, hóa chất bị cháy nổ và tầm ảnh hưởng của hóa chất này ảnh hưởng đến môi trường như thế nào vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý.

Bà Trung cho biết thêm, Công ty TNHH Thương mại Tân Tân Thanh có trụ sở chính tại đường Vườn Lài (phường 10, quận Tân Bình), được Sở Kế hoạch - Đầu tư TP HCM cấp giấy phép kinh doanh vào ngày 29/9/1998, với ngành nghề là mua bán hóa chất và nơi xảy ra cháy, nổ vào trưa 17/6 (số 56 đường TTN 17, phường Tân Thới Nhất) là kho chứa hóa chất của công ty.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, phía UBND phường Tân Thới Nhất đã điều động hơn 50 người thuộc các lực lượng UBND, Công an phường, Thanh tra xây dựng, dân quân đến hiện trường để chuyển người bị thương và dời người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau vụ cháy, được sự chỉ đạo của UBND quận 12, phường Tân Thới Nhất đã thành lập một đội thống kê để đến từng nhà bị ảnh hưởng để nắm thiệt hại. Sau khi thành lập xong danh sách, có kết luận của cơ quan điều tra, phía phường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH TM Tân Tân Thanh giải quyết đền bù. Về việc người dân phản ánh tình trạng hóa chất nặng mùi gây khó thở, ngạt mũi, ảnh hưởng đến môi trường, Phòng TN-MT quận 12 kết hợp với Sở TN-MT TP HCM tiến hành lấy mẫu hóa chất tại nơi cháy để xác định mức độ độc hại như thế nào, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân ra sao, khi có kết quả (độc hại hay không độc hại) sẽ có thông báo tới người dân biết và đưa ra hướng xử lý.

Trước mắt, UBND quận chỉ đạo UBND phường khuyến cáo người dân nên tránh xa khu vực kho hóa chất vừa xảy ra cháy nổ

Nghinh Phong
.
.
.