Báo CAND – Phật tử chùa Sùng Lâm – Công ty TNHH MTV phân bón Thái Dương – Bệnh viện STO Phương Đông:

Mổ mắt miễn phí cho 105 người nghèo bị đục thủy tinh thể

Thứ Sáu, 21/10/2016, 10:08
Được sự tài trợ của phật tử chùa Sùng Lâm, Công ty TNHH MTV phân bón Thái Dương, tại Bệnh viện Đa khoa Bình Long, Báo CAND đã phối hợp với các y, bác sỹ Bệnh viện STO Phương Đông, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước thực hiện đợt mổ mắt miễn phí bằng phương pháp Phaco cho 105 người nghèo bị đục thủy tinh thể tại tỉnh Bình Phước.

Thực hiện chương trình công tác xã hội từ thiện nhân kỷ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2016), được sự tài trợ của phật tử chùa Sùng Lâm, quận 6, TP HCM; Công ty TNHH MTV phân bón Thái Dương, ngày 19-10-2016, tại Bệnh viện Đa khoa Bình Long, Báo CAND đã phối hợp với các y, bác sỹ Bệnh viện STO Phương Đông, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước thực hiện đợt mổ mắt miễn phí bằng phương pháp Phaco cho 105 người nghèo bị đục thủy tinh thể tại tỉnh Bình Phước.

Để thực hiện thành công chương trình này, trước đó một tuần, Công an thị xã và khoa mắt Bệnh viện Đa khoa Bình Long đã cử các y, bác sỹ đến từng thôn trong khu vực để thực hiện khám sàng lọc và lên danh sách các đối tượng cần được mổ.

Các bác sỹ Bệnh viện STO Phương Đông đang phẫu thuật mắt cho người nghèo.

Phấn khởi trước việc được mổ sáng mắt, ông Điểu Đen, 60 tuổi, người dân tộc STiêng chia sẻ: 

Cách đây hai năm, cả hai vợ chồng ông bỗng dưng thấy mắt bị mờ và thường xuyên bị đổ ghèn gây khó chịu khiến cho công việc làm vườn của ông bà gặp nhiều khó khăn. Được sự chỉ dẫn của một người cùng xóm, ông bán hai con bò (là tài sản lớn trong nhà) lấy hơn 20 triệu đồng để xuống TP Hồ Chí Minh chữa trị nhưng lên xuống nhiều lần mà mắt của vợ chồng ông bà vẫn không thể nhìn rõ hơn nên ông đành phó thác cho số phận. 

Chiều 12-10 vừa qua, trong lúc đang dọn cỏ cho mảnh rẫy trồng điều thì có hai bác sỹ của bệnh viện đa khoa thị xã đến yêu cầu được khám cho hai vợ chồng để tiến hành mổ miễn phí. 

“Nói thật khi nghe các bác sỹ đề nghị khám mắt, vợ chồng tôi cảm thấy rất hoang mang vì đã có thời gian dài chữa trị tại TP Hồ Chí Minh mà vẫn không bớt. Hai vợ chồng cứ đắn đo suy nghĩ và sau đó quyết định chỉ một mình tôi đăng ký mổ vì lỡ có bề gì thì vẫn còn bà ấy làm rẫy kiếm gạo nuôi cả gia đình. Lúc còn đang nằm trên bàn mổ, khi các bác sỹ đưa tấm thủy tinh thể mới vào thay cho tấm thủy tinh thể đã bị mờ, tôi khá bất ngờ bởi thấy mọi vật xung quanh sáng và rõ hơn trước đó. Bây giờ tôi không còn hoang mang nữa và sẽ tiếp tục đăng ký cho bà ấy được mổ vào đợt sau. Xin cảm ơn Báo CAND, cảm ơn các bác sỹ và nhà tài trợ…”.

Đại diện cho hơn 100 người nghèo bị đục thủy tinh thể được mổ mắt miễn phí trong đợt này, ông Phạm Xuân Vĩnh – Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ chiến sỹ và nhân viên Báo CAND, các nhà tài trợ và Bệnh viện STO Phương Đông trong nhiều năm qua đã thường xuyên giúp đỡ cho những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong thị xã, đặc biệt là công tác mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân bị đục thủy tinh thể nhưng không có điều kiện để chữa trị.

Tổng chi phí cho trương trình này là trên 85 triệu đồng, trong đó phật tử chùa Sùng Lâm, quận 6, TP Hồ Chí Minh tài trợ 80 triệu đồng, Công ty TNHH MTV phân bón Thái Dương hỗ trợ mỗi bệnh nhân 50 ngàn đồng làm lộ phí đi đường. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Bình Long còn tổ chức nấu hơn 300 suất cơm tặng cho cả bệnh nhân và thân nhân của họ lót dạ trong lúc chờ xuất viện.

Đức Cương
.
.
.