Mang sắc xuân đến với bà con khó khăn vùng Tây Nam bộ

Thứ Sáu, 18/01/2019, 12:28
Ngày 17-1, tiếp tục Chương trình “Tết vì người nghèo”, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng các Mạnh thường quân đã đến trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phụng Hiệp (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang); xã Hòa Tú 2 và Ngọc Đông (huyện Mỹ Xuyên), phường 5 và phường 8 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). 

Hơn 200 phần quà, với tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng, do các Mạnh thường quân bà Lê Thị Lệ Thủy (DNTN Lê Dung); ông  Trần Văn Cam (DNTN Tám Cam), Đại lý thức ăn Đạt Giàu (tỉnh Sóc Trăng); Nhóm doanh nhân người Hoa tại TP Hồ Chí Minh do ông Lưu Quốc Cường, Lưu Quốc Quyền đại diện… cùng đóng góp, ủng hộ.

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, Anh hùng LLVTND, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V (Bộ Công an) thăm hỏi, chúc Tết bà con tại xã Phụng Hiệp (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Tại các điểm trao tặng quà, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh đã thăm hỏi, động viên và chúc Tết bà con. 

“Liên tiếp 20 năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo CAND tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” và nhận được sự ủng hộ, đồng hành tích cực của các doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm. Trước khi đến với Hậu Giang và Sóc Trăng, Báo CAND đã tổ chức hàng chục chuyến, mang hàng ngàn phần quà đến vùng sâu, vùng xa cả nước, với mong muốn làm vơi bớt những nhọc nhằn với những gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn... giúp bà con có một cái Tết sum vầy và no ấm. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đây là tấm lòng của lực lượng CAND nói chung, của những người làm báo Báo CAND, của các Mạnh thường quân dành cho bà con”, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, chia sẻ. 

Chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của lãnh đạo Ban Biên tập Báo CAND nhân dịp xuân mới sắp đến, lãnh đạo Cơ quan đại diện mong muốn bà con được nhận quà hôm nay tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống, trước hết là thoát ra khỏi diện hộ nghèo; tiếp tục phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an địa phương trong công tác giữ vững ANTT, ATXH tại địa phương, trước mắt là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, Anh hùng LLVTND tặng quà tết cho bà con khó khăn.

Tại điểm trao quà xã Phụng Hiệp, tham gia cùng Đoàn công tác, có Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, Anh hùng LLVTND, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V (Bộ Công an); đại diện Phòng Công tác Chính trị và Công tác Đảng Công an tỉnh Hậu Giang; Ban Chỉ huy Công an huyện Phụng Hiệp… 

Chia sẻ với Đoàn công tác, ông Lê Văn Chí - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phụng Hiệp, cho biết: “Mặc dù năm qua, Đảng ủy, UBND xã và bà con đã cố gắng phấn đấu trong mọi mặt, đặc biệt là tỷ lệ giảm nghèo tăng cao so với những năm trước, nhưng Phụng Hiệp vẫn là một trong những xã khó khăn nhất của Hậu Giang với gần tỷ lệ hộ nghèo chiếm 11,47%, cận nghèo là 15,14%… Năm qua, vụ lúa Đông – Xuân bị rầy cánh trắng và vàng lá chín sớm gây thiệt hại nặng nề đối với sản xuất cũng như đời sống của bà con”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình và bà Lê Thị Lệ Thủy (DNTN Lê Dung) thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn xã Phụng Hiệp.

Mặc dù đã về hưu, sức khỏe có phần giảm sút, nhưng từ nhiều năm qua, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh vẫn rất tích cực tham gia vận động các Mạnh thường quân, nhà hảo tâm chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có những phần quà đón xuân đầy nghĩa tình. Tuy giá trị của những phần quà không lớn, nhưng thể hiện tinh thần đồng chí, đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, một nét đẹp truyền thống của người Công an cách mạng. Tại xã Phụng Hiệp, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh gửi lời chúc tết đến người dân nhân dịp năm mới Kỷ Hợi sắp đến. Trung tướng chia sẻ niềm phấn khởi của mình khi thấy diện mạo vùng quê Phụng Hiệp đổi thay từng ngày, từng giờ… 

Ông Lưu Quốc Quyền cùng đại diện Công an huyện Phụng Hiệp trao quà cho bà con.
Ông Lưu Quốc Cường cùng lãnh đạo Phòng Công tác Chính trị và Công tác Đảng Công an tỉnh Hậu Giang trao quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn.
Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh cùng đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Hậu Giang, các Mạnh thường quân trao 60 phần quà cho bà con khó khăn xã Phụng Hiệp.

Tại đây, Đoàn công tác đã trao tặng quà cho 60 hộ dân là gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Đón nhận phần quà Tết từ đại diện Báo CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh và các nhà tài trợ, bà Lâm Thị Chính (74 tuổi, ấp Xẻo Môn, xã Phụng Hiệp) không giấu được xúc động: “Tôi già cả lại phải nuôi đứa con trai bị chất độc màu da cam, mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men trong gia đình nhờ vào số tiền hỗ trợ hàng tháng của xã, ấp cũng như bà con ai thương gì cho nấy, lấy đâu ra tiền mà mong Tết. Bữa nay, nhận được phần quà này, bà con chúng tôi cảm ơn đại diện quý nhà báo, các tấm lòng hảo tâm đã không ngại đường xa hàng trăm cây số để đem quà cho bà con”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng cơ quan đại diện phía Nam báo CAND thăm hỏi việc lao động, sản xuất năm qua của người dân xã Phụng Hiệp.
Niềm vui của bà con khi nhận được phần quà Tết ấm áp của những người làm Báo CAND và các Nhà tài trợ.

Rời tỉnh Hậu Giang, Đoàn Công tác tiếp tục di chuyển đến huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Tại sân UBND xã Hòa Tú 2, bà con tập trung đông đủ, với sự hỗ trợ của CBCS Phòng Công tác Chính trị và Công tác Đảng Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an xã Hòa Tú… quà Tết nhanh chóng được chuyển xuống từ xe lớn. Không để bà con chờ lâu, ông Ngô Quốc Việt (Chủ tịch UBND xã Hòa Tú 2), thông báo nhanh về chương trình và gửi lời cám ơn đến Báo CAND và các Mạnh thường quân đã mang quà Tết đến với người dân khó khăn, giúp địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, từ đó tạo động lực để bà con ra sức lao động, phát triển sản xuất, góp phần thoát nghèo bền vững. 

Đoàn công tác trao 70 phần quà cho bà con ở xã Hòa Tú 2 và Ngọc Long (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng)
Đại diện Phòng Công tác chính trị và công tác Đảng Công an tỉnh Sóc Trăng trao quà cho người dân xã Hòa Tú 2.
Ông Trần Văn Cam (DNTN Tám Cam) trao quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

70 phần quà Tết được thành viên trong Đoàn công tác trao tận tay cho các hộ gia đình khó khăn của 2 xã Hòa Tú 2 và Ngọc Đông. Sau khi thăm hỏi, trò chuyện cùng bà con, ông Trần Văn Cam (DNTN Tám Cam) đã chia sẻ với PV Báo CAND: “Bà con quê mình còn khổ quá. Tết đã cận kề mà nhiều người còn phải chạy ăn từng bữa, thì lấy đâu ra mà mua sắm Tết. Nhờ có Báo CAND từ nhiều năm qua đã làm rất tốt vai trò cầu nối để vận động các Mạnh thường quân, Nhà hảo tâm cùng chung tay, chia sẻ hương Xuân với đồng bào nghèo trên khắp cả nước…”.

70 phần quà được chuẩn bị chu đáo để trao tặng cho bà con khó khăn phường 5 và phường 8 (TP Sóc Trăng).

Điểm trao quà tiếp theo của Đoàn công tác là tại TP Sóc Trăng, nói là thành phố nhưng tại Phường 5 và Phường 8 người dân đa phần khó khăn, làm thuê làm mướn. Tại đây, Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt để trao quà cho bà con. Với đặc thù “nửa quê, nửa phố”, bà con trên địa bàn Phường 5 và Phường 8 đời sống còn nhiều khó khăn, đa phần là người dân tộc Khmer, Hoa chiếm phần đông. 

Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và Thiếu tá Nguyễn Văn Bình trao quà cho bà con khó khăn tại TP Sóc Trăng...
Ông Lưu Quốc Cường trao quà cho người dân khó khăn tại TP Sóc Trăng.
Chở Xuân về nhà...
Những phần quà Tết như những lời chúc mừng Xuân tốt đẹp mà Báo CAND cũng như các Mạnh thường quân muốn gửi đến bà con còn khó khăn

Việc hỗ trợ quà Tết của Báo CAND và các Mạnh thường quân là việc làm rất ý nghĩa. Ngoài thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chương trình “Tết vì người nghèo” còn là một điểm nhấn công tác dân vận, tuyên truyền để bà con tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện về người chiến sĩ CAND trong lòng người dân… 70 phần quà Tết như những lời chúc mừng tốt đẹp nhất mà Báo CAND, Công an tỉnh Sóc Trăng, các Mạnh thường quân, Nhà tài trợ muốn gửi đến bà con trên địa bàn, với ước vọng nhà nhà, người người đều có Tết sum vầy, an toàn, hạnh phúc…


Văn Đức - Trần Lĩnh (Ảnh)
.
.
.