Làng Cùi hồ hởi đón Tết sớm

Thứ Tư, 09/01/2019, 20:05
Chiều ngày 9-1, trong khuôn khổ chuyến công tác tại 5 tỉnh Tây Nguyên, Báo CAND tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai và Tập đoàn Hoa Sen trao 100 phần quà Tết cho đồng bào nghèo xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Ông Cù Minh Thông, Chủ tịch UBND xã Ia Boòng, huyện Chư Prông (Gia Lai) niềm nở chào đóng đoàn công tác bằng cái bắt tay thật chặt. Đây là lần đầu tiên những phần quà Tết của Báo CAND và các nhà hảo tâm đến với bà con nghèo xã Ia Boòng; càng ý nghĩa hơn khi những suất quà này đến tay đồng bào đúng vào thời điểm dịp Tết cổ truyền.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà cho đồng bào nghèo xã Ia Boòng

Theo ông Thông, xã Ia Boòng có 1.533 hộ với 6.685 nhân khẩu, đồng bào Gia Rai chiếm 85%, hộ nghèo toàn xã vẫn giữ tỉ lệ cao. Xã có làng Cùi (nay là làng Khơr) với 34 hộ, vốn trước đây đều là những gia đình mắc bệnh phong, sống cô lập với cộng đồng. Nay hầu hết những người này đã khỏi bệnh nhưng đời sống lại gặp rất nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Công an huyện Chư Prông trao quà Tết cho bà con nghèo

Kpuh Toc (18 tuổi), vóc người nhỏ thó, gương mặt non nớt chẳng khác một đứa trẻ. Hôm nay, Tóc vui mừng địu con đến nhận quà Tết đem theo nét bẻn lẽn của người mẹ trẻ. Dù đã lập gia đình hơn một năm nay nhưng hoàn cảnh quá khó khăn nên vợ chồng Tóc vẫn phải ở chung với cha mẹ ruột.

Hằng ngày, vợ chồng Tóc đều phải đi làm thuê để có tiền đong gạo nhưng không mấy lúc có được công việc đều đặn. Mọi chi tiêu đều phụ thuộc vào những đồng tiền ít ỏi làm thuê có được. Hôm no, bữa đói đã thành chuyện hằng ngày gia đình chị phải đối mặt. Đón nhận quà Tết là những yếu phẩm thiết thực, chị Tóc vui mừng, cười nói rôm rã xua tan nỗi buồn và nỗi lo lắng về cơm gạo trong dịp Tết này.

Bà con nghèo nhận quà Tết sớm

Cán bộ Công an huyện Chư Prông đọc tên bà Siu Glop, làng Cùi lên nhận quà nhưng thay vào đó là một bé gái tên là Kơ Lan Hái lên thay. Đứa bé  7 tuổi đứng lọt thỏm giữa hàng người lớn với bộ quần áo đã bạc màu. Bố mẹ đều đi làm thuê xa, Kơ Lan Hái không được đi học phải ở nhà chăm sóc bà ngoại nay ốm mai đau.

Bà Siu Glop đã lớn tuổi, thường xuyên đau bệnh nên không còn đủ sức để đến trụ sở UBND xã Ia Boòng đón nhận quà Tết, Kơ Lan Hái phải đảm nhận công việc thay bà. Ôm quà Tết ra khỏi phòng, Kơ Lan Hái liền mở ra “kiểm tra” và hớn hở nói nhỏ với người bên cạnh “có cả bánh!..”. Niềm vui của cô bé Hái hiện hữu trên từng cử chỉ, nét mặt vì nó biết rằng những ngày tới hai bà cháu sẽ chẳng còn phải lo tới bữa ăn ngày Tết.    

Một em nhỏ "khui" quà "kiểm tra" tại chỗ

Tại buổi trao quà, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cho biết, từ những ngày cuối năm, Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND và Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã căn dặn, Báo CAND, Truyền hình CAND và Nhà Xuất bản CAND dù khó khăn cũng phải lo quà Tết cho đồng bào nghèo. 

Niềm vui của bà con nghèo khi được nhận quà Tết

Câu chuyện “Tết vì người nghèo” của Báo CAND cứ lan tỏa, sẻ chia khắp mọi miền đất nước. Đều đặn mỗi năm, hàng nghìn suất quà được Báo CAND phối hợp với Công an các tỉnh trao tới tận tay đồng bào nghèo. Dù giá trị những phần quà còn rất khiêm tốn so với nhu cầu thực tế nhưng quan trọng hơn cả là tấm lòng, sự động viên để bà con nỗ lực vươn lên làm ăn.

"Rinh Tết" về nhà

Đại tá Trần Thanh Phong cũng mong muốn bà con tiếp tục phối hợp, cộng tác chặt chẽ với lực lượng Công an cùng giữ vững ANTT, góp phần ổn định chính trị, xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng chiến lược Tây Nguyên.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Báo CAND cũng đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà cho Trung đoàn Cảnh sát cơ động đóng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thượng tá Nguyễn Văn Bốn, Phó Chính ủy Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên cho biết, Tây Nguyên là địa bàn chiến lược, nhạy cảm nhưng những năm qua Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đã bán sát địa bàn, chủ động nắm bắt tình hình, tuyệt đối không để xảy ra các yếu tố bất ngờ, bị động... góp phần giữ vũng an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng Tây Nguyên.

Đoàn công tác Báo CAND thăm và chúc Tết Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên

Thay mặt Ban biên tập Báo CAND, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập đã gửi lời chúc Tết thân ái tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên năm mới lập nhiều chiến công, tiếp tục phối hợp chặt các cơ quan, đơn vị, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn chiến lược phía Tây tổ quốc.   

Khắc Lịch
.
.
.