Khởi công xây dựng 183 nhà tình thương cho các hộ di cư tự do từ Campuchia

Thứ Tư, 19/07/2017, 16:35
Cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ quan tâm thiết kế các căn nhà phải đảm bảo công trình sinh hoạt tối thiểu cho một hộ; đồng thời phải có kế hoạch dạy nghề cho họ...

Ngày 19-7, tại ấp Đồng Kèn 2, xã Tân Thành, UBND huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng 183 căn nhà tình thương cho các hộ dân đang sinh sống ven hồ Dầu Tiếng. 

Các đại biểu tiến hành lễ động thổ xây dựng nhà tình thương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Ông Tạ Châu Lâm, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, cho biết: Đến nay, trên địa bàn có 558 hộ với trên 2.700 nhân khẩu là người dân di cư tự do từ Campuchia về cư trú. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại khu vực ấp Tà Dơ (xã Tân Thành). Nhiều hộ không có thân nhân, người quen, giấy tờ tùy thân, cất nhà tạm hoặc sống trên ghe xuồng ven hồ Dầu Tiếng. 

Họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và làm mướn. Do đó, UBND huyện Tân Châu xây dựng kế hoạch và lập phương án xây dựng 183 căn nhà và được UBND tỉnh phê duyệt với tổng kinh phí hơn 17,4 tỷ đồng; trong đó, Quỹ đạo phật ngày nay, Chùa Giác Ngộ ở quận 10, TP Hồ Chí Minh tài trợ gần 10 tỷ đồng do để xây dựng 183 căn nhà tình thương và một Nhà văn hóa để bà con khu vực ấp Đồng Kèn II (xã Tân Thành) tham gia sinh hoạt văn hóa.  

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận tấm lòng, sự chung tay góp sức đầy ý nghĩa của Quỹ đạo phật ngày nay, Chùa Giác Ngộ và các mạnh thường quân, tăng ni phật tử đã đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Ông Nguyễn Thanh Ngọc cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ quan tâm thiết kế các căn nhà phải đảm bảo công trình sinh hoạt tối thiểu cho một hộ; đồng thời phải có kế hoạch dạy nghề, cho vay vốn giải quyết việc làm hỗ trợ để người dân vươn lên trong cuộc sống…

                                                                                 

Công Điều-C.B
.
.
.