Khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 1.000 người nghèo tại Quãng Ngãi

Thứ Bảy, 07/04/2018, 20:25

Trong 2 ngày 6 và 7-4, Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Đắk Lắk phối hợp cùng Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo (TP Buôn Ma Thuột) và Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 1.000 người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Đức Hiệp (huyện Mộ Đức) và xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi).


Tại buổi khám bệnh, các y bác của Phòng khám Hoàn Hảo đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo của hai xã. bên cạnh đó là tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật; phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý an toàn cho người dân. 

Tổng trị giá cho chuyến hoạt động từ thiện này hơn 400 triệu đồng. Ngoài việc cấp phát thuốc miễn phí và khám chữa bệnh, tại địa phương 2 xã, đoàn từ thiện cũng đã trao 6 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các Mẹ Việt nam Anh hùng. 

Cán bộ, chiến sỹ công an giúp người già đến địa điểm khám chữa bệnh

Tâm sự với chúng tôi, ông Phạm Bá Năm, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Hiệp cho biết, xã Đức Hiệp là một xã thuần nông, có đến trên 80% hộ dân sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. 

“Trong những năm qua, việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được địa phương chú trọng, quan tâm. Tuy nhiên, là một xã trọng điểm trong vùng lũ nên hàng năm, việc bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của bà con nên đời sống nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi thấy rằng hoạt động này có một ý nghãi rất quan trọng đã giúp đỡ được cho các hộ dân hiểu biết thêm về tư vấn sức khỏe. Hơn nữa là qua hoạt động này người dân xã Đức Hiệp rất là biết ơn các đồng chí ngoài việc làm nhiệm vụ gìn giữ an ninh thì cũng cố gắng làm công tác từ thiện để giúp đỡ cho bà con nhân dân”, ông Năm nói.

Cầm cuốn sổ khám bệnh trên tay, cụ Nguyễn Thị Trà (86 tuổi, trú tại thôn Chú Thượng, xã Đức Hiệp) xúc động cho biết, do tuổi đã cao, sức khỏe yếu, nhà lại neo đơn cụ sống với người con gái duy nhất nên không có nhiều điều kiện để đi thăm khám bệnh. 

“Sáng nay được tin đoàn từ thiện, các y bác sỹ về tận quê khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nên đã nói con chở ra đây từ sáng sớm. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ lâu, bà mới được các bác sỹ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí lại được tặng quà như vầy. Tụi con ráng làm sao có nhiều chuyến từ thiện về với bà con như thế này nghen”, cụ Trà xúc động nói.

Đội ngũ y bác sỹ khám bệnh cho người dân

Còn tại xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, ngay từ sáng sớm, mặc dù trời đổ mưa nhẹ và khi đoàn công tác vừa đến nơi đã có hàng trăm người dân ngồi đợi để được khám bệnh, cấp phát thuốc. 

Cụ Nguyễn Văn Huê (89 tuổi, trú tại thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà) cho biết, sáng nay nghe tin đoàn công tác về khám chữa bệnh cho bà con nên đã dục người nhà đưa ra từ sáng sớm. 

“Nhiều năm nay, căn bệnh thấp khớp của cụ thường xuyên hành hạ mỗi khi trái gió, trở trời nhưng do điều kiện gia đình, với lại sức khỏe yếu nên cũng chưa đi bệnh viện để mà thăm khám. Nay có đoàn công tác về tận nhà để khám chữa bệnh, lại cho thuốc nữa nên rất mừng”, cụ Huê nói.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Văn Diệm, Phó trưởng Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi những hoạt động tình nghĩa của Công an Đắk Lắk nói chung, Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Đắk Lắk nói riêng nhân dịp kỷ niệm “70 năm ngày CAND có 6 điều Bác Hồ dạy”, và “70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - thực hiện cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

“Đây cũng là lần thứ 2 hoạt động tình nghĩa của Công an Đắk Lắk đến với bà con nghèo tỉnh Quảng Ngãi. Qua đây, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái của các cán bộ chiến sỹ trong lực lượng CAND, cùng đồng hành, chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; nhất là đối với nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND luôn tận tụy vì nhân dân phục vụ”, Thượng tá Diệm cho biết thêm.


Văn Thành
.
.
.