Hội phụ nữ Cục CSGT chung tay vì cộng đồng

Thứ Tư, 22/04/2020, 17:21
Hội Phụ nữ Cục CSGT mua 01 tấn gạo hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình gặp khó khăn tại Cục và 02 phường có trụ sở Cục đóng quân (Thượng Thanh và Cửa Nam).



Ngày 22/4, tại Hà Nội Hội Phụ nữ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội tổ chức chương trình với chủ đề “Chung tay vì cộng đồng”.

Theo đó, Hội Phụ nữ Cục trích quỹ Hội mua 01 tấn gạo đồng thời kêu gọi các Hội Phụ nữ cơ sở tham gia ủng hộ bằng các nhu yếu phẩm để hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình gặp khó khăn tại Cục và 02 phường có trụ sở Cục đóng quân (Thượng Thanh và Cửa Nam). 

Đối với nhân dân 02 phường Thượng Thanh và Cửa Nam, Hội Phụ nữ Cục phối hợp với Công an Phường rà soát danh sách các hộ nghèo, gia đình gặp khó khăn, thu nhập chủ yếu nhờ buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn… để hỗ trợ mỗi gia đình 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm do các Hội Phụ nữ cơ sở trao tặng kèm theo.

Cùng với đó, Ban Chấp hành Hội chuẩn bị tốt cơ sở y tế để đảm bảo phòng dịch như găng tay, dung dịch sát khuẩn, phối hợp cùng Công an phường để bảo đảm khoảng cách tiếp xúc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. 

Đối với các trường hợp gia đình CBCS đặc biệt là hội viên phụ nữ gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh (bố mẹ già yếu, neo đơn, không có thu nhập, không có trợ cấp của các tổ chức xã hội và gia đình), Ban chấp hành Hội giao các Hội Phụ nữ cơ sở rà soát, lập danh sách để hỗ trợ 30kg gạo.

Tại chương trình, Hội Phụ nữ đã phát tổng cộng cho hơn 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của 02 phường Thượng Thanh và Cửa Nam, với các nhu yếu phẩm như dầu ăn, đường, mì chính, đường…

Trước đó, cũng trong khuôn khổ hoạt động của Hội Phụ nữ Cục CSGT, ngày 20/4, Hội phụ nữ cơ sở Phòng Hướng dẫn, đào tạo, sát hạch, quản lý giấy phép của người điều khiển phương tiện giao thông, Cục CSGT đã tặng dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế (tổng giá trị 10 triệu đồng) cho Bệnh viện nhiệt đới TW.

PV
.
.
.