Học viện ANND mang 'Xuân Yêu thương' đến với đồng bào vùng cao Túc Đán

Chủ Nhật, 24/01/2016, 11:08
Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ cơ sở, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Học viện ANND, trong hai ngày 22 và 23/1, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn Học viện ANND đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân Yêu thương 2016” tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Túc Đán là xã đặc biệt khó khăn, đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện sinh hoạt của bà con còn nhiều thiếu thốn. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên Học viện ANND đã quyên góp tiền mặt, quần áo ấm, chăn, màn, đệm, mũ, giày, sách vở, bánh kẹo… để tặng người dân và các em học sinh, nhằm góp một phần nhỏ giúp họ vơi bớt những khó khăn trước mắt, đón một cái Tết Bính Thân 2016 ấm áp, vui tươi.

Những phần quà được Học viện ANND vận chuyển từ dưới xuôi lên.
Trao tận tay những học sinh ở Túc Đán.
Chương trình còn mang xuân yêu thương cho bà con nhân dân trong xã.
Và hỗ trợ nhiều em nhỏ khó khăn.
Nụ cười chiến sỹ hoà chung niềm vui học sinh Túc Đán.

Chương trình được tổ chức tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Túc Đán, huyện Trạm Tấu. Đại diện các tổ chức đoàn thể Học viện ANND đã trao tặng cho nhà trường 685 phần quà, 80 đệm cá nhân, 200 mũ len, 200 đôi giày và nhiều quần áo ấm, đồ dùng sinh hoạt, học tập, bánh kẹo... Đồng thời trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; trợ cấp 2 suất quà (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo tại xã. Không chỉ trao tặng những món quà vật chất ý nghĩa để giúp đỡ bà con nhân dân và các em học sinh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, Đoàn công tác Học viện ANND đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái, Huyện Đoàn Trạm Tấu tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ nhân dân xã Túc Đán với các bài hát sôi động, các tiết mục múa, ảo thuật mới mẻ, đặc sắc…

Thầy giáo Nguyễn Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Túc Đán chia sẻ: “Chúng tôi thực sự xúc động trước những hoạt động ấm áp nghĩa tình của Học viện ANND. Những phần quà cả về vật chất lẫn tinh thần không chỉ giúp các em vơi bớt khó khăn, thiếu thốn mà còn là là nguồn động viên to lớn đối với thầy và trò Túc Đán, giúp chúng tôi có thêm động lực dạy tốt, học tốt”.

Nằm trong Chương trình “Xuân yêu thương 2016”, Đoàn tình nguyện Học viện ANND cũng đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Yên Bái. Với nghĩa tình đồng đội, chia sẻ yêu thương, Đoàn đã trao tặng 2 suất quà cho cán bộ, đoàn viên Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần khích lệ cán bộ chiến sĩ Công an công tác tại vùng sâu, vùng xa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Xúc động trước tình cảm ấm tình người, tình đồng đội của Học viện ANND đối với bà con nhân dân xã Túc Đán và cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái, Đại tá Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cảm ơn Đoàn công tác, đồng thời khẳng định Chương trình “Xuân Yêu thương 2016” đã chung tay làm tốt công tác dân vận, giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Vượt qua hàng trăm cây số với những đoạn đường đèo quanh co và dốc cao khúc khuỷu, trong cái rét đậm của miền Tây Bắc, chương trình “Xuân Yêu thương 2016” đã kết thúc tốt đẹp, để lại ấn tượng, niềm vui trong mỗi thành viên Đoàn công tác. Niềm vui của sự sẻ chia, sự cho đi. Đây còn là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống trong mỗi đoàn viên, hội viên, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp về người cán bộ, giáo viên, học viên Học viện ANND Anh hùng...

An Quỳnh – PV
.
.
.