Học viện CSND mang "Tết ấm tình quân dân" đến với bà con

Chủ Nhật, 04/02/2018, 17:51
Trong những ngày giá rét nơi vùng núi Tây Bắc của Tổ quốc, thầy trò Học viện CSND phối hợp với các đơn vị tài trợ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Công ty TNHH Trung Tuyền, tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi và trao tặng đồng bào nghèo tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.


Trong hai ngày 3 và 4 -2, Học viện CSND đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông tại xã Kim Nọi với chủ đề "Xuân yêu thương - Tết ấm tình quân dân". Chương trình  mong muốn mang đến cho nhân dân xã Kim Nọi một cái Tết đầm ấm và chia sẻ giúp đỡ nhân dân địa phương khắc phục hậu quả của đợt lũ quét tháng 8 - 2017.

Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên của Học viện; với các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, động viên các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập và tăng cường sự gắn bó, tình cảm giữa quân và dân.

Đoàn công tác cũng xuống thăm, tặng quà trực tiếp các gia đình tại các bản.

Trao tặng 60 suất quà cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc Kim Nọi.

Học viện CSND và các nhà hảo tâm đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1triệu đồng; 60 suất quà cho các cháu học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú trung học và tiểu học Kim Nọi; 385 áo ấm mùa đông; tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát 150 suất thuốc miễn phí. Tặng 1 bộ máy tính, 1 máy in cho Đảng uỷ xã Kim Nọi. Tặng 1 bộ máy chiếu và nhiều máy tính Casio cầm tay cho các em học sinh phục vụ học tập bộ môn Toán học.

Với tổng giá trị các phần quà gần 300 triệu đồng, cán bộ, chiến sỹ và học viên Học viện CSND mong muốn bà con nhân dân phần nào khắc phục những khó khăn và đón một cái Tết ấm cúng. 

Đoàn công tác cũng xuống thăm, tặng quà trực tiếp các gia đình tại các bản. Ngoài ra chương trình tình nguyện còn có các hoạt động: tuyên truyền phòng chống tội phạm về ma tuý, giao lưu bóng chuyền vs chính quyền địa phương, giao lưu văn nghệ, gói bánh chưng và đốt lửa trại.

Nhân dịp này Học viện CSND cũng đã đưa 70 sinh viên chuyên ngành Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý đã được tham gia các lớp học tiếng Mông mở tại Học viện lên "3 cùng" với bà con nhân dân từ ngày 2-2 đến 4-2.

Thu Hà
.
.
.