Hãy giúp cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo có được “phép mầu”

Thứ Năm, 20/07/2017, 09:06
Quá trình điều trị bệnh thiếu máu tan máu bẩm sinh di truyền, thể nặng phải điều trị suốt đời cho cháu Nghĩa sẽ lâu dài và tốn kém nhiều tiền của và thời gian, trong lúc gia đình cháu đã sức cùng lực kiệt.


Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20-7-1962 – 20-7-2017), lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến thăm hỏi, động viên các đồng chí là thương binh, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong số 24 trường hợp, có một đồng đội khiến chúng tôi không khỏi day dứt về hoàn cảnh éo le mà gia đình anh đang gặp phải. Đó là Thượng úy Hà Quang Chính, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy.

Ngày 28-6-2014, vợ anh, chị Thăng Thị Lệ Quyên sinh hạ cậu con trai kháu khỉnh. Thế nhưng tai họa ập xuống khi họ phát hiện con trai bị mắc bạo bệnh. Tháng 5-2016, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương kết luận bé mắc bệnh thiếu máu tan máu bẩm sinh di truyền, thể nặng phải điều trị suốt đời.

Đại tá Hoàng Văn Vượt thăm, tặng quà cháu Hà Quang Nghĩa.

Vậy là từ đó cứ 30 ngày, anh chị lại đưa cháu về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để truyền máu, thải sắt nhằm duy trì cuộc sống, đồng thời kết hợp thuốc nam chữa trị. Ai mách loại thuốc gì, ở đâu anh đều tìm đến và áp dụng để hỗ trợ điều trị mong con khỏe mạnh. Cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn hơn khi chi phí chữa bệnh cho con đè nặng lên đôi vai gầy mòn của vợ chồng anh. 

Vợ anh, chị Quyên đã học Y sỹ đa khoa nhưng chưa xin được việc làm, mọi chi phí đều trông vào đồng lương của anh. Bố mẹ hai bên đều đã già yếu nên cũng chỉ đỡ đần được vợ chồng anh đôi chút. 

Trước kia anh Chính công tác tại Công an phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn cũng khá bận bịu. Nay được điều động về công tác tại Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, những khi tham gia vào chuyên án, anh vắng nhà nhiều ngày là chuyện khó tránh khỏi. Con ốm, có những đêm chị Quyên thức trắng, nhưng chị vẫn động viên chồng yên tâm công tác. Để tăng thêm thu nhập, chị Quyên cũng xin đi làm thêm với công việc tiếp thị mong có thêm thu nhập để chữa trị cho con…

Được biết, quá trình điều trị cho cháu Nghĩa sẽ lâu dài và tốn kém nhiều tiền của và thời gian, trong lúc gia đình cháu đã sức cùng lực kiệt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình cháu: Hà Quang Chính, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Kạn; hoặc Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND (số 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) – số tài khoản: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Thùy Dương
.
.
.