Tổ chức "Ngày chủ nhật đỏ" hiến máu tình nguyện

Thứ Sáu, 22/01/2010, 08:38
Ngày 24/1, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sẽ phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức "Ngày chủ nhật đỏ" lần thứ 2 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là sự kiện rất có ý nghĩa nhằm kêu gọi, vận động đông đảo người dân tham gia hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán 2010.

Th.s Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, lượng máu điều trị cho người bệnh trở nên khan hiếm trầm trọng do số lượng các cơ quan/đơn vị tổ chức hiến máu giảm sút, nhiều người dân còn e ngại hiến máu vào dịp này… Hiến máu không gây hại cho sức khoẻ do máu có nhiều thành phần và luôn luôn được đổi mới hàng ngày. Sau khi hiến máu khoảng ba đến bốn tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường.

Năm nay "Ngày Chủ nhật đỏ" được tổ chức với thông điệp "Sinh mệnh của bạn và của tôi", thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi tổ chức/đơn vị, mỗi cá nhân với sự sống của cộng đồng và với sự sống của ngay chính mình.

Dự kiến tại ngày hội sẽ có ít nhất 500 đơn vị máu được cung cấp cho người bệnh

T.L.
.
.
.