Gần 138 tỷ đồng hỗ trợ, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi

Thứ Hai, 27/05/2019, 08:07
Đó là thông tin được lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) TP Hồ Chí Minh cho biết tại lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (1999-2019) được tổ chức sáng 26-5.

Theo bà Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC thành phố, 20 năm qua, Hội đã nỗ lực, hết lòng thực hiện mục tiêu giúp cho NKT&TMC sống, làm việc và hưởng thụ như bao người khác trong xã hội, chia sẻ một phần trách nhiệm với các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố thực hiện trách nhiệm với NKT&TMC.

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động của hội, Hội còn tổ chức thành công các hoạt động: “Đi bộ đồng hành cùng khuyết tật”; “Cùng người khuyết tật đến ASEAN paragame”; “Cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái”; Quỹ học bổng vì tương lai học sinh khuyết tật, mồ côi… Hội đã thực hiện chương trình dạy nghề và tìm việc làm; trợ cấp học bổng; hỗ trợ xe lăn và dụng cụ trợ giúp; chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng; hỗ trợ mưu sinh lập nghiệp; chăm lo lễ, Tết và chương trình sẻ chia ấm áp.

Qua 20 năm ra đời và hoạt động, Hội đã vận động hơn 137,7 tỷ đồng, phục vụ chăm lo cho 262.120 người, xây dựng hoàn chỉnh trung tâm dạy nghề, đào tạo cho 3.311 em có nghề, tìm và giải quyết việc làm cho 1.852 em, hỗ trợ 815 em có việc làm tại gia đình. Hội cũng làm cầu nối để 157 em được phẫu thuật chỉnh hình trở về như người bình thường, 385 em được mổ mắt; phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho 235 đôi khuyết tật xây dựng tổ ấm.

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Hội Bảo trợ NKT&TMC thành phố thông qua nhiều hoạt động đầy nhân ái, nghĩa tình trong 20 năm qua, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho rằng, những kết quả, con số ấy không chỉ thể hiện sâu sắc truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc mà còn góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu xây thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đề nghị trong thời gian tới, Hội tiếp tục là cầu nối với các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, đơn vị để cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố vươn lên vượt khó, ổn định cuộc sống, hoà nhập xã hội; tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo nghề cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội.

Thái Bình
.
.
.