Đoàn thanh niên ngành Y tế Hải Phòng:

Khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ Bảy, 04/08/2018, 17:27
Ngày 4-8, đoàn công tác của Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ngành Y tế Hải Phòng do BS Nguyễn Văn Đại, Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp dẫn đầu đã đến xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, chất độc da cam, gia đình chính sách trên địa bàn xã. 

Kinh phí cho chuyến công tác từ quĩ của ĐVTN và nhà thuốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cùng các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp.

Tham gia chương trình có ĐVTN Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Lê Chân, Bệnh viện Mắt, các tình nguyện viên là y, bác sỹ các bệnh viện trên địa bàn thành phố và ĐVTN huyện Đoàn, Công an huyện Vĩnh Bảo.

Các Y Bác sỹ khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của ĐVTN ngành Y tế Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ và chuẩn bị cho kỷ niệm 180 năm ngày thành lập huyện Vĩnh Bảo.

Xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng là một xã có bề dày thành tích trong các cuộc kháng chiến, xã có 11 mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 150 Liệt sĩ, gần 200 Thương, bệnh binh gần 100 người bị nhiễm chất độc da cam. 

Đây cũng là xã đầu tiên trên cả nước có trường Mẫu giáo được nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Hiện, Đảng bộ và nhân dân trong xã đang tích cực phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại đây, đoàn công tác đã khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 220 trường hợp thuộc các đối tượng nêu trên.

Văn Thịnh
.
.
.