Công an huyện Quỳnh Lưu sẻ chia khó khăn với cậu bé thiểu năng không cha, mồ côi mẹ

Thứ Ba, 07/01/2020, 10:29
Ngày 6-1, Đoàn công tác của Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) do Thượng tá Hồ Phúc Đoá, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn đã phối hợp với các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên em Phan Đức Hiếu (SN 2007), trú tại thôn 1, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Em Hiếu có hoàn cảnh rất đáng thương khi bản thân bị thiểu năng trí tuệ. Cách đây 14 năm, mẹ em vào TP Hồ Chí Minh làm thuê rồi có em. Tuy nhiên người bố phụ bạc đã chối bỏ con, khiến mẹ phải đưa em về quê khai sinh, lấy họ mẹ. Người cô ruột thấy hoàn cảnh như vậy đã cắt đất để hai mẹ con làm chốn dung thân. 

Đoàn công tác của Công an huyện Quỳnh Hưu thăm hỏi, động viên gia đình em Phan Đức Hiếu.
Người mẹ nghèo đã phải gom góp, vay mượn thêm mới đủ làm mái ấm. Tuy nhiên nhà xây xong chưa được bao lâu thì chị phát hiện mình bị ung thư gan. Khó khăn chồng chất khó khăn, dù gia đình đã cố chạy vạy giúp chị chống chọi, chữa chạy với căn bệnh quái ác, song chị đã qua đời tháng 4-2017. Ông bà ngoại già yếu đã ngoài thất tuần đành phải thay cha, thay mẹ nuôi dạy em nên người.
Đoàn công tác đã trao tặng một suất bánh kẹo Tết cho gia đình em Hiếu. Đặc biệt, qua thăm hỏi, chia sẻ với hoàn cảnh của em Phan Đức Hiếu, Công an huyện Quỳnh Lưu và nhà hảo tâm đã quyết định nhận nuôi em, với số tiền 1 triệu đồng/tháng. Hàng tháng, đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện sẽ đến tận nhà trao tặng số tiền cho gia đình. 
Hàng tháng, Đoàn Thanh niên Công an huyện sẽ phối hợp nhà hảo tâm trao tặng em Hiếu số tiền 1 triệu đồng.
Thượng tá Hồ Phúc Đoá cho biết, hoạt động xã hội từ thiện, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn là việc làm thường niên mà Công an huyện Quỳnh Lưu vẫn phối hợp với các nhà hảo tâm thực hiện. Thông qua hoạt động này nhằm giúp đỡ gia đình em Phan Đức Hiếu giảm bớt một phần gánh nặng, cho em được đi học để hoà đồng với bạn bè và nuôi dạy em. Hiện em Hiếu đang học lớp 6 tại xã Quỳnh Đôi.
Thay mặt gia đình, ông Phan Hữu Tiếp, ông ngoại của em Hiếu xúc động cảm ơn Đoàn công tác của Công an huyện Quỳnh Lưu, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đã quan tâm tới hoàn cảnh khó khăn của em và ủng hộ, sẻ chia. “Đây không chỉ là món quà vật chất giúp chúng tôi giảm bớt khó khăn mỗi tháng, mà còn là nghĩa cử tinh thần cao đẹp. Chúng tôi rất cảm kích...”, ông Tiếp rưng rưng nói.
Nghĩa cử cao đẹp của Công an huyện Quỳnh Lưu và nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của em Hiếu.
Được biết, Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đang phát động Chương trình thiện nguyện “Đông ấm cho em”, dự kiến được tổ chức tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, Nghệ An và triển khai chương trình “Tết vì người nghèo” trên địa bàn huyện. Tổng số tiền vận động và quyên góp đến thời điểm hiện tại là hơn 100 triệu đồng và sẽ được sử dụng để phụng dưỡng 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng những phần quà Tết cho những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn như trường hợp của em Phan Đức Hiếu...


An Quỳnh
.
.
.