Công an Hải Phòng hỗ trợ gần 400 triệu đồng cho bà con vùng lũ Lai Châu

Thứ Tư, 11/07/2018, 10:31
Từ ngày 6 đến ngày 8-7, đoàn tình nguyện của CBCS Phòng CSHS Công an TP Hải Phòng do Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng dẫn đầu, phối hợp với Phòng CSHS, Công an tỉnh Lai Châu và các nhà hảo tâm TP Hải Phòng quyên góp, vận động được gần 400 triệu đồng hỗ trợ cho bà con vùng lũ ở 2 huyện Mường Tè và Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. 

Tại huyện Mường Tè, đoàn đã thăm hỏi, trao quà và hỗ trợ 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau lũ mỗi hộ 5 triệu đồng; 91 hộ chịu ảnh hưởng thiệt hại về nhà cửa hoa màu mỗi hộ 1 triệu; 26 hộ bị ảnh hưởng do lũ mỗi hộ 500 nghìn đồng, ủng hộ chính quyền xã Mù Cả 5 triệu đồng và gần 350 phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân.Xã Mù Cả là 1 trong những xã biên giới nghèo của huyện Mường Tè. 

Cả xã có 344 hộ, với 2.015 nhân khẩu, đa phần bà con sinh sống tại đây là người dân tộc Hà Nhì, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 100%, bà con chủ yếu sống vào việc làm nương rẫy.

Từ ngày 24-6 đến ngày 28-6, trên địa bàn xã Mù Cả lũ lớn đổ về làm 1 nhà dân bị lũ cuốn trôi, 23 nhà có nguy cơ sạt lở cao, bị nước lũ ngập tràn vào nhà... toàn bộ diện tích 5ha trồng cây, hoa màu, nhiều gia súc, gia cầm và điểm trường Phìn Khò bị lũ ống xóa sổ hoàn toàn; nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến giao thông bị chia cắt. 

Tổng thiệt hại khoảng 2,6 tỷ đồng, rất may trên địa bàn xã không thiệt hại về người. Tại xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, đoàn hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 hộ gia đình có người người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi; hỗ trợ 2 triệu đồng cho 29 hộ đặc biệt khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng của lũ; 125 hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng. Hỗ trợ chính quyền xã 2 triệu đồng và tặng 37 suất quà cho các gia đình bị ảnh hưởng thiệt hại nhiều nhất. 

Xã Hua Bum là xã vùng cao, biên giới với 434 hộ và 2.094 nhân khẩu, là nơi cư trú của người Hà Nhì, Dao, Mông, Mảng. Tỷ lệ hộ nghèo tại đây chiếm 49%. 

Trong đợt mưa lũ vừa qua, ngoài thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, vật nuôi xã Hua Bum còn có 2 người bị thiệt mạng do mưa lũ cuốn trôi. Với các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xa trung tâm, CBCS Công an và các tình nguyện viên của đoàn đến tận nơi để thăm hỏi, tặng quà động viên, hỗ trợ bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Văn Thịnh
.
.
.