Công an Đà Nẵng đem Trung Thu đến với trẻ em nghèo vùng núi

Thứ Bảy, 26/09/2020, 17:10
Dẫu dịch bệnh COVID-19 vừa qua, dẫu mưa lũ ảnh hưởng của cơn bão số 5 liên tiếp gây nhiều khó khăn trở ngại, chia cắt… nhưng đồng bào, các em thiếu nhi ở huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vẫn được đón một mùa Trung Thu đủ đầy yêu thương từ các cán bộ, chiến sỹ Công an TP Đà Nẵng..

Từ ngày 25/9, TP Đà Nẵng đã quay trở lại trạng thái hoạt động bình thường sau gần 2 tháng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong khoảng thời gian đó, cán bộ chiến sỹ Công an TP. Đà Nẵng,  các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch cũng như người dân Thành phố đã nhận được sự cổ vũ, hỗ trợ của nhân dân khắp cả nước.


Cán bộ chiến sỹ Công an TP Đà Nẵng không quản ngại đường xa hàng trăm cây số, đem những chuyến xe ắp đầy quà bánh Trung Thu, lương thực, sách vở, áo ấm và nhu yếu phẩm đến với đồng bào, các em thiếu nhi Cadong ở huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam). 

 Trong đó có đồng bào các xã miền núi huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, dù cuộc sống còn rất khó khăn nhưng bà con đã gửi về Đà Nẵng hàng chục tấn nông sản cho các khu cách ly, bếp ăn phục vụ lực lượng chống dịch. Không chỉ các mế, các bác, các chị đồng bào vùng cao góp từng bó rau vườn, từng nải chuối, nông sản miền núi gửi về động viên hỗ trợ cho người Đà Nẵng chống dịch mà còn có những hình ảnh, câu chuyện thật cảm động khi những cô bé cậu học sinh chỉ mới 8,9, vóc dáng quá đổi bé nhỏ đã theo cha mẹ, đi bộ hàng cây số để vác những khúc măng rừng, những bó rau từ rẫy tìm đến các điểm tập kết gửi về cho các bệnh viện, những điểm cách ly tập trung tại TP Đà Nẵng trong thời gian dịch bệnh…


Các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng tặng quà, vui Trung Thu cùng các em nhỏ đồng bào cadong có hoàn cảnh khó khăn tại xã vùng cao Trà Tập, Nam Trà My, Quảng Nam.

Đáp lại nghĩa tình đó, trong 2 ngày 24, 25/9, cán bộ chiến sỹ Công an TP Đà Nẵng đã quyên góp tiền, hàng hóa nhu yếu phẩm để đến với đồng bào huyện Nam Trà My, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, trao quà tiếp sức cho học sinh đến trường. 

Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an TP Đà Nẵng tổ chức chương trình Hướng về đồng bào Nam Trà My - Tiếp sức đến trường tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. 

Tại xã Trà Tập, đoàn trao 160 xuất quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn; trao gạo, mì, quần áo, nhu yếu phẩm và bánh kẹo cho 320 học sinh và thầy cô giáo tại Trường tiểu học dân tộc bán trú xã Trà Tập. Tặng 30 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một suất học bổng cho em Hồ Văn Khiết, trường tiểu học xã Trà Tập, em bé vác búp măng rừng đi bộ ủng hộ Đà Nẵng trong dịch COVID-19.

Các chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng cũng đã đến 2 điểm trường Tu Gia và Mô Rổi thuộc xã Trà Tập để trao các suất quà cho các em học sinh và cô giáo đứng lớp tại các điểm trường này gồm áo ấm, cặp đi học, sách vở...  

Nhân dịp Tết Trung thu, đoàn công tác thuộc Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình đón Tết Trung thu cho các cháu tại Trường mẫu giáo Phong Lan, nằm trên địa bàn xã Trà Tập. Tổng các phần quà trị giá gần 200 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ đơn vị và chung tay góp sức của các mạnh thường quân.

Niềm vui và nụ cười của các em nhỏ đồng bào Cadong khi được các chiến sĩ Công an Đà Nẵng cùng phá cỗ và tặng quà Trung thu. 

Trong cả chuyến hành trình, những niềm vui được lan tỏa, không chỉ với những em nhỏ, những đồng bào được nhận quà hỗ trợ mà với chính những cán bộ chiến sỹ Công an TP Đà Nẵng với đồng bào Nam Trà My.

 Nghĩa tình giữa miền xuôi với miền ngược, giữa Đà Nẵng với Quảng Nam và sẽ còn nữa những chuyến xe của các lực lượng Công an TP Đà Nẵng lên với Nam Trà My chở theo những nhu yếu phẩm để hỗ trợ giúp đỡ bà con và hơn cả là chở theo những nghĩa tình, những chia sẻ yêu thương. 


Hoài Thu
.
.
.