Chuyến hàng sâu nặng ân tình dành cho đồng bào nghèo Đam Rông

Thứ Sáu, 13/01/2017, 17:59

Ngày 13-1, Báo CAND cùng nhà tài trợ Vietinbank phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng trao 100 suất quà Tết tới tay bà con nghèo các xã Đạ Tông, Đạ Long và Đạ Mrông của huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng...

Huyện Đam Rông được thành lập năm 2004 với trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số, là huyện nghèo bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng hiện nay. Do hầu hết diện tích tự nhiên của huyện là đồi núi cao, thiếu nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, trình độ kỹ thuật canh tác còn thấp nên đời sống, sinh hoạt của bà con đang gặp nhiều khó khăn. 

Thấu hiểu được những thiếu thốn đó, vào dịp Tết đến, xuân về, nhiều năm qua Báo CAND cùng nhà tài trợ Vietinbank và Công an tỉnh Lâm Đồng đã lựa chọn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất của huyện để trao tặng những món quà Tết đầy ý nghĩa.

Trở lại với bà con Đam Rông trong những ngày cuối năm, dọc đường, chúng tôi bắt gặp nhiều hơn những căn nhà mới khang trang, đường sá thuận tiện, cuộc sống vật chất và tinh thần của bà con đã có những khởi sắc đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn không ít gia đình khó khăn, quanh năm lam lũ, lo lắng miếng ăn, chỗ ở.

Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng và nhà tài trợ Vietinbank trao quà cho đồng bào nghèo các xã Đạ Tông, Đạ Long và Đạ Mrông, huyện Đam Rông.

Hôm nay đến nhận quà, chị Ka Nghét (37 tuổi), ngụ thôn 1, xã Đạ Tông địu đứa con mới 8 tháng tuổi trên lưng trong niềm xúc động. Chị cho biết, với số gạo và thực phẩm mà Báo CAND cùng nhà tài trợ trao tặng, 3 mẹ con chị đã có được cái Tết đầy đủ, đầm ấm. Chị Ka Nghét là một trong những trường hợp đặc biệt được nhận quà Tết. Cách đây 4 tháng, chồng chị qua đời vì bệnh lao, để lại chị với 3 con nhỏ. 

Mấy tháng nay, chị Nghét địu con út trên lưng, dắt theo hai cháu bé còn lại lang thang khắp các làng xa, bản gần tìm việc làm thuê. Dù vậy, hầu như không ai muốn thuê chị làm việc vì lúc nào quanh chị cũng có 3 con nhỏ, đứa khát sữa đòi bú, đứa ốm đau khóc lóc, kêu đói đòi ăn... Nhiều người chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ này đã cho vài cân gạo, cái bánh, gói mỳ… “Lâu lắm rồi mình toàn đi xin gạo của bà con về ăn. Mình không tìm được việc làm vì còn con nhỏ!..” – chị Ka Nghét tâm sự.    

Người dân vui mừng nhận quà Tết do Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng.

Khi nghe đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND đọc tới tên mình, bà Ka En (65 tuổi), ngụ thôn 3, xã Đạ Long lật đật bước lên nhận quà. Đây là lần thứ hai bà Ka En nhận được quà của Báo CAND và nhà tài trợ. Trước đó, cùng vào thời điểm này năm 2014, bà En cũng đã nhận được những món quà đầy ý nghĩa của Báo CAND. Gặp lại chúng tôi, bà Ka En xúc động: “Tết này nhà mình lại có gạo ngon cho con cháu nấu ăn nữa rồi!..”.

Mặt trời đứng bóng cũng là lúc công việc trao quà Tết cho bà con nghèo các xã Đạ Tông, Đạ Long và Đạ Mrông của huyện Đam Rông hoàn tất, khép lại hành trình trao quà Tết yêu thương của Báo CAND cùng nhà tài trợ Vietinbank phối hợp với Công an 5 tỉnh Tây Nguyên tổ chức. 

Từng chiếc xe trong đoàn xã hội từ thiện lăn bánh xuôi về miền đồng bằng, để lại phía sau nhiều kỷ niệm khó quên với những lời tâm sự đầy hân hoan: “Thế là Tết này mình yên tâm rồi!…”.

Thượng tá Phạm Khải cùng đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng trao nhà tình nghĩa cho gia đình Trung úy Trần Quang Đức.

Trước đó, Báo CAND cùng Công an tỉnh Lâm Đồng và nhà tài trợ Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam đã tổ chức bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho gia đình Trung úy Trần Quang Đức, cán bộ Công an huyện Đam Rông; đồng chí Ka Nếp, Công an xã Tân Thượng (huyện Di Linh) và đồng chí Ksa Ha Phây, Công an xã Đưng Knớ (huyện Lạc Dương). 

Chị Nguyễn Thị Thanh Lài, vợ Trung úy Trần Quang Đức bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Báo CAND, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công an tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với sự đóng góp của gia đình xây được căn nhà khang trang, rộng 100m2.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà cho gia đình Trung úy Trần Quang Đức, Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND hoan nghênh gia đình đồng chí Đức đã nỗ lực vượt khó, tích góp được khoản tiền đáng kể cùng với sự hỗ trợ của Báo, Công an tỉnh và nhà tài trợ đã xây được căn nhà khang trang. 

“Từ nay, gia đình đồng chí Đức đã có được ngôi nhà mới, rộng rãi, không còn phải sống trong cảnh đi thuê nhà để ở. An cư, lạc nghiệp, đây là điều kiện tốt để vợ chồng đồng chí Đức toàn tâm, toàn lực với công việc!..” – Thượng tá Phạm Khải chia sẻ.

Kim Ngân
.
.
.