Báo CAND chung tay giúp đỡ người dân ven biển Quảng Bình

Thứ Năm, 21/09/2017, 21:31

Chiều 21-9, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Văn phòng thường trú miền Trung cùng đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình trao 500 suất quà, gồm gạo và các nhu yếu phẩm (tổng giá trị 200 triệu đồng) cho người dân vùng ven biển huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - địa phương vừa chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra. 

Cùng đi với đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND có Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND. 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng cuộc vận động chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10 do Báo CAND phát động.

Đại diện Báo CAND, Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam và Công an tỉnh Quảng Bình trao quà cho người dân xã biển Hải Trạch.

Thanh Trạch và Hải Trạch là 2 trong số những địa phương ven biển của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10.  

Theo ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch, cơn bão số 10 vừa qua đã làm hơn 1.660 ngôi nhà trên địa bàn xã bị hư hại từ 30 đến 70%; trên 700 nhà bị ngập nước, 120 ha rừng kinh tế bị gãy đổ, hơn 6.000 gia cầm bị chết, cuốn trôi...

Bà Trương Thị Thu Dung, đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao quà cho người dân vùng biển Bố Trạch.
Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND trao quà cho người dân xã Thanh Trạch chịu thiệt hại nặng do bão số 10.

“Những ngày qua, địa phương đang tập trung toàn bộ sức người, sức của để khắc phục hậu quả bão số 10. Vì thế, khi biết tin Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam chọn địa bàn xã làm nơi trao 300 suất quà thì địa phương rất phấn khởi”, ông Lào cho biết.

Trung tá Nguyễn Văn Long,  Trưởng VPTT Báo CAND tại miền Trung trao tặng những suất quà giúp người dân vùng biển Hải Trạch sớm vượt qua khó khăn sau bão.
Người dân xã Thanh Trạch trong buổi đến nhận quà hỗ trợ của Báo CAND và Công ty Carlsberg Việt Nam.

Đón nhận phần quà gồm 10kg gạo, dầu ăn cùng mì tôm... do Báo CAND và Carlsberg Việt Nam trao tặng mà ông Bùi Thế Lách (47 tuổi, một hộ nghèo ở thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch) không giấu được niềm vui.

Cũng như nhiều hộ dân khác ở thôn Tiền Phong, bão số 10 đã thổi tốc mái căn nhà cấp 4 của vợ chồng ông Lách và gây hư hỏng nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình ông. 

Suốt mấy hôm nay, tranh thủ trời nắng, vợ chồng ông vay mượn được ít tiền từ hàng xóm để mua ngói về lợp lại phần mái nhà.

Dù chịu nhiều thiệt hại sau bão số 10 nhưng nhiều hộ dân ở xã Thanh Trạch cho biết, rất vui khi đón nhận những phần qua do Báo CAND và Công ty Carlsberg Việt Nam trao tặng.
Công tác chuẩn bị quà trước lúc trao tặng cho người dân vùng bão huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trong khi đó, xã Hải Trạch cách địa bàn xã Thanh Trạch không bao xa cũng bị bão số 10 làm 1.200 nhà tốc mái, hư hại, trong đó có 84 nhà tốc mái 100%; 300m kè biển sập hoàn toàn, nhiều phương tiện tàu thuyền đánh cá của ngư dân bị hư hỏng... ước tính thiệt hại khoảng 60 tỷ đồng. 

“Chính quyền địa phương rất cảm kích và biết ơn tấm lòng của Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam. Bởi trong những lúc khó khăn như hiện nay nhưng người dân xã nhà được hỗ trợ 200 suất quà. Có thể nói đây là những phần quà hết sức thiết thực và ý nghĩa đối với người dân trong thời điểm này”, ông Hồ Minh Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Hải Trạch trải lòng.

Hội trường UBND xã Hải Trạch chật kín người trong buổi trao tặng quà.

Bà Trương Thị Thu Dung, đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam chia sẻ, trong mỗi dịp thiên tai, bão lũ xảy ra, Carlsberg Việt Nam luôn đồng hành với Báo CAND để san sẻ khó khăn với người dân các tỉnh thành miền Trung, đặc biệt sau cơn bão số 10 vừa qua.

Dịp này, công ty trao tặng 4.000 suất quà (tổng trị giá 1,6 tỷ đồng) đến đồng bào các tỉnh miền Trung, trong đó riêng huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trao tặng 500 suất quà, gồm 10kg gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, sữa... (trị giá 400.000 đồng/suất). 

Hy vọng những phần quà này sẽ giúp người dân vượt qua sự mất mát, tổn thất sau cơn bão số 10 gây ra để sớm ổn định cuộc sống trở lại.

Báo CAND và Công ty Carlsberg Việt Nam luôn đồng hành cùng người dân miền Trung trong những đợt thiên tai, bão lũ.

Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND cho biết, bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề ở nhiều tỉnh thành của miền Trung, trong đó có huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Vì thế, những suất quà gửi đến người dân vùng ven biển huyện Bố Trạch là tấm lòng của những người làm Báo CAND và Công ty Carlsberg Việt Nam. Món quà có giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp người dân 2 xã Thanh trạch và Hải Trạch vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống trở lại.

 

Anh Khoa
.
.
.