Cảm xúc trong căn nhà ấm tình đồng đội

Thứ Tư, 16/09/2020, 16:03
Công an tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trong đó có tiến hành bàn giao một số căn nhà “Nghĩa tình đồng đội CAND”.

Tháng 9 - Trời vào thu, trong không khí hân hoan cùng cả nước kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trong đó có tiến hành bàn giao một số căn nhà “Nghĩa tình đồng đội CAND”.

Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh – cùng đồng chí Đinh Văn Ái thực hiện nghi thức kéo băng bàn giao nhà.

Con đường lên xã miền núi Bok Tới thuộc huyện trung du Hoài Ân thời gian gần đây được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước nên đi lại thuận tiện hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, sau những cơn mưa đầu mùa một số đoạn đường bê tông bị hư hỏng, ổ gà loang lổ. 

Gần 2 cây số cuối gặp phải đoạn đường đang sửa chữa, xe ô tô phải dừng lại, Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh - cùng thành viên đoàn công tác phải “tăng bo” bằng xe máy đến thôn T1, nơi có căn nhà “Nghĩa tình đồng đội CAND” vừa xây dựng hoàn thành và chuẩn bị bàn giao.

Người thương binh già Đinh Văn Ái không nhớ ngày tháng sinh, chỉ biết năm nay mình tròn 75 tuổi, đúng với số năm truyền thống của lực lượng CAND sáng nay không đi rừng mà chọn cho mình bộ đồ quân phục còn mới tinh tươm, ăn mặc chỉnh tề ngồi đợi Lãnh đạo tỉnh, huyện về từ thật sớm trong căn nhà mới thơm nức mùi sơn. 

Ông chia sẻ, bản thân tham gia CAND từ những ngày kháng chiến chống Mỹ, sau ngày hòa bình thống nhất ông về nhận công tác tại Ban an ninh huyện Vĩnh Thạnh đến ngày nghỉ hưu, dù muốn lắm một căn nhà để sống với con cháu và đón tiếp bạn bè nhưng suất lương hưu cùng chế độ thương binh chỉ đủ giúp ông trang trải cuộc sống. Biết tin mình được Bộ Công an và Công an tỉnh xem xét, lựa chọn để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà, ông và gia đình mừng khôn xiết.

Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh – trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà và tặng quà đồng chí Đinh Văn Ái.

Thượng tá Nguyễn Văn Triều - Trưởng Công an huyện Hoài Ân - cho biết, trong suốt quá trình xây dựng đơn vị đã phân công cán bộ luôn theo sát, hỗ trợ gia đình. 

Trong căn nhà mới, đồng chí Trưởng Công an huyện đã bày tỏ sự biết ơn những hy sinh, cống hiến của thế hệ cha anh trong cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước trước đây và bảo đảm ANTT hôm nay, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; mong muốn người cựu binh Đinh Văn Ái mãi là tấm gương sáng cho gia đình, cộng đồng và địa phương, để con cháu phấn đấu noi theo.

Cái tai dù không còn nghe rõ những lời tri ân của lớp con cháu, thương binh Đinh Văn Ái rưng rưng nước mắt, chỉ biết bày tỏ tấm lòng, lời biết ơn Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Công an các cấp thật ngắn gọn, chân thành như bản tính vốn có của người miền núi. 

Nhận quyết định trao nhà với số tiền hỗ trợ 75 triệu đồng trích từ Quỹ nghĩa tình đồng đội của Bộ Công an cùng những phần quà thiết thực phục vụ cuộc sống từ tay Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh - ông nở nụ cười thật tươi cùng cái bắt tay thật chặt, thật lâu.

Đại tá Đặng Hồng Thọ - Phó Giám đốc Công an tỉnh – cùng đại biểu dự lễ chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Đinh Văn Ái.

Buổi lễ bàn giao nhà diễn ra nhanh gọn. Ghè rượu cần cùng con gà rừng luộc được chủ nhà chuẩn bị từ trước mang lên đãi khách trong niềm hân hoan có được căn nhà mới. 

Đây là phong tục của người đồng bào đồng thời cũng là tình cảm và thể hiện sự biết ơn, song do thời gian ít ỏi, sự nhiệt tình mến khách của chủ nhà và hấp dẫn của núi rừng không thể níu chân đoàn công tác ở lại lâu hơn để chung vui cùng gia đình. Ở nơi khác, một căn nhà ấm nghĩa tình đồng đội đang đợi để được bàn giao…

Từ Thanh Phong
.
.
.