Cảm động những lá thư gửi nữ chiến sĩ Công an có nghị lực phi thường

Thứ Ba, 19/07/2016, 16:09
Suốt một tuần qua, cái tên Đậu Thị Huyền Trâm được nhắc đến nhiều lần trên các báo, trên mạng xã hội, lan tỏa câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, về tình yêu thương, sự sẻ chia. Nhiều bạn đọc của Báo CAND đã gửi lời hỏi thăm, động viên thông qua Báo.
  

Bức thư này là của một phụ nữ trực tiếp mang đến Báo kèm theo 5 triệu đồng nhờ Báo chuyển tới Trâm sáng 19-7. Chị cũng như nhiều bà mẹ khác đã khá vất vả mới có được đứa con để yêu thương. Thế nên, hoàn cảnh của Trâm đã lay động trái tim chị, thôi thúc chị phải làm một điều gì đó để động viên Trâm, giúp em vượt qua thử thách của số phận.

Thư của bà mẹ trẻ giấu tên.

Chị đã viết: “Chào em! Chị biết số tiền này chỉ là một số tiền rất nhỏ so với những gì em cần, nhưng hi vọng em sẽ cảm thấy vui vì sự quan tâm của những người xa lạ như chị đối với em nhé! Gia đình chị cũng có rất nhiều người làm trong ngành công an, bố chị, anh chị, chị chị… coi như chúng ta cũng có điểm chung. Mong em mạnh khỏe, mong em bé mạnh khỏe. Chị cũng là một người mẹ và chị thực sự mong em có thể nhìn con lớn lên!”.

Sự động viên của mọi người đã giúp cho tinh thần của Trâm khá lên nhiều.

Không phải là một người mẹ, nhưng anh Đinh Trọng Nghĩa ở Hà Nội lại có hoàn cảnh giống Trâm là bị mắc bệnh K. Anh viết thư mách Trâm sống tích cực: “Dear Trâm! Anh cũng phát hiện ra là mình mắc bệnh ung thư, đến nay đã được khoảng 1 năm. Để chữa K, sống với căn bệnh này, em cần lạc quan, suy nghĩ tích cực, ăn uống tốt, kết hợp điều trị Tây y, Đông y và nếu có thể, tốt nhất cần áp dụng thêm thiền, khí công, ăn chay, niệm Phật và luôn có niềm tin”.

Thư của anh Đinh Trọng Nghĩa.

Bình luận dưới một bài viết đã đăng trên Báo CAND, chị Ngọc Diễm đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nghị lực của Trâm: “Cảm ơn em Huyền Trâm! Tuy còn trẻ nhưng nghị lực của em quá phi thường, chị cũng đã 2 lần được có giây phút rạng ngời bên 2 cậu ấm. Nhưng khi đọc những dòng về em chị quá cảm động, chị cầu mong cho kỳ tích sẽ đến với em, dù thế nào đi nữa em sẽ mãi là người mẹ diệu kỳ, cố lên em nhé, mọi sự tốt đẹp sẽ đến với em!”.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND thăm hỏi, động viên Huyền Trâm.

Quỹ Xã hội từ thiện, Báo CAND tiếp nhận mọi sự giúp đỡ của bạn đọc tới các hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Những món tiền, những lá thư tâm sự, lời nhắn gửi cho mẹ con Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm sẽ đến đúng địa chỉ mà bạn đọc mong muốn. Tình cảm của mọi người, của đồng đội Trâm là liều thuốc vô giá giúp em có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, sống ý nghĩa hơn trong cuộc đời này.

Việt Hà
.
.
.