Tuổi trẻ CAND thăm nữ Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm

Thứ Hai, 18/07/2016, 17:34
Sáng 18-7, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã đến Bệnh viện K Trung ương thăm hỏi, động viên Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người đã từ chối điều trị ung thư dành sự sống cho con.


Thay mặt thế hệ trẻ CAND, Thiếu tá Đinh Văn Hảo, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã thăm hỏi, động viên Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm. Thiếu tá Đinh Văn Hảo khẳng định, đồng chí Trâm là tấm gương sáng về nghị lực phi thường, tinh thần dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng hy sinh, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người nữ chiến sĩ CAND.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã trao 5 triệu đồng cho gia đình nữ Thiếu úy Trâm với mong muốn hỗ trợ hai mẹ con điều trị, vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và về công tác tại Công an Hà Tĩnh. Khi mang thai tuần thứ 11, chị mới phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Trâm đã kiên quyết không điều trị để mong giọt máu của mình được lớn từng ngày.

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an thăm hỏi, động viên Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm.

Trước đó, ngày 10-7, Huyền Trâm được bác sỹ chỉ định phải mổ lấy thai, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con.

2 kíp mổ và hỗ trợ sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương được chỉ định sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ. Sau 30 phút em bé cất tiếng khóc và được các bác sĩ tiếp nhận cấp cứu, cho vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND chia sẻ với
nữ Công an từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND đã đến thăm hỏi, động viên đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm. 

Đại úy Phạm Văn Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND, đại diện đoàn công tác đã trao gia đình số tiền 10 triệu đồng cùng chia sẻ: "Số tiền tuy không nhiều nhưng là tâm tư, tình cảm của các đoàn viên thanh niên muốn sẻ chia trước hoàn cảnh không may mắn của gia đình, mong đồng chí Huyền Trâm sớm bình phục...".

Đại úy Phạm Văn Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND động viên mẹ Đậu Thị Huyền Trâm.
Hải Chung - Xuân Trường
.
.
.