CSGT huyện Yên Thủy, Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Thứ Sáu, 14/12/2018, 07:53
Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Thủy , Hòa Bình vừa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho trên 300 em học sinh trường trung học cơ sở xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy. Đồng thời trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập.


Đây là hoạt động thường niên của CSGT huyện Yên Thủy nhằm trang bị các kiến thức về an toàn giao thông ở cơ sở. Lạc Lương là xã vùng sâu của huyện Yên Thủy, tiếp giáp với huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Là xã đặc biệt khó khăn, thu nhập chính của người dân là trồng trọt, chăn nuôi, dân trí thấp, phần lớn người dân ở mức nghèo và cận nghèo. Nhiều trẻ em do gia đình khó khăn phải bỏ dở việc học, theo cha mẹ kiếm sống từ nhỏ.

Thiếu tá Quách Công Hoàn – Đội trưởng CSGT Yên Thủy đã khái quát về tình hình chấp hành an toàn giao thông trên địa bàn huyện, nguyên nhân gây tai nạn giao thông và những giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 

CSGT huyện Yên Thủy trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Thông qua các bảng biểu, ký hiệu về an toàn giao thông, Thiếu tá Quách Công Hoàn tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn giao thông, các loại biển báo hướng dẫn khi tham gia giao thông, nhất là quy định bắt buộc khi tham gia giao thông, như: điều khiển xe mô tô phải đội mũ bảo hiểm, không điều khiển trong tình trạng có nồng độ cồn, không đi hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng… 

Các đồng chí đề nghị các em là tuyên truyền viên trong việc vận động, nhắc nhở mọi người cùng chấp hành tốt các quy định khi tham giao thông. Tại buổi tuyên truyền, CSGT huyện Yên Thủy trao tặng 3 chiếc xe đạp, trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Theo Thiếu tá Quách Công Hoàn, xuất phát từ nhu cầu nắm thông tin về Luật Giao thông, từ đầu năm 2018 đến nay, Đội CSGT đã tổ chức 15 buổi tuyên truyền ở cơ sở, tặng hàng chục mũ bảo hiểm, áo phao... cho người dân. Các buổi giảng luật đều thu hút rất đông người dân tham gia, có sự trao đi, đổi lại làm cho buổi tuyên truyền hấp dẫn hơn.

NHƯ HÙNG
.
.
.