Bi thương chuyện người phụ xe trong vụ loa mini gài mìn phát nổ

Thứ Sáu, 13/02/2015, 09:19
Trên chuyến xe định mệnh, chiếc loa mini phát nổ bất ngờ làm anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, trú xã Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An) cụt hẳn hai bàn tay, mất luôn đôi mắt. Người vợ trẻ một mình gánh trên đôi vai gầy việc chăm nuôi chồng, con và trả số nợ vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng…
>> 26 ngày đêm truy tìm kẻ gửi “hộp quà” phát nổ trên xe khách

Trước kia, anh Hảo ngày ngày đi phụ xe khách để kiếm tiền nuôi vợ con, còn chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh) bán hàng tại chợ. Cuộc sống không giàu có, nhưng cũng tạm ổn định để nuôi 2 đứa con nhỏ. Nhưng ở đời ai đoán trước được chữ “ngờ”…

Nhà xe giường nằm HN mang BKS 29B – 05671 chạy tuyến Vinh - Hà Nội nhận được một hộp quà có số điện thoại người nhận trên xe. Ba ngày liên hệ theo số điện thoại vẫn không liên lạc được người nhận hàng. Ngày 30/9/2014, anh Hảo bóc gói hàng ra xem thì phát hiện chiếc loa mini. Tò mò xem chiếc loa còn dùng được hay đã hỏng mà không có người nhận, anh Hảo cắm USB vào thì bất ngờ gói hàng phát nổ.

Tai nạn đã cướp đi đôi mắt và hai bàn tay của anh Hảo.

Sau hơn 1 tháng bất tỉnh, anh Hảo tỉnh dậy thì không còn thấy gì, toàn thân đau đớn và không còn đôi tay như trước nữa. “Khi tỉnh dậy, thấy mình đau đớn, mất mát và thất vọng lắm, khi nghe mọi người kể lại mới hình dung được sự việc. Lúc đó, tui chỉ muốn chết đi cho đỡ đau đớn, đỡ phải sống phụ thuộc khi không làm được việc gì. Vợ con và gia đình đã động viên nên bớt tủi thân rồi điều trị để được ra viện…”, anh Hảo buồn bã nói.

Từ sau vụ tai nạn, sức khỏe anh Hảo yếu hẳn đi, không thể chủ động trong mọi sinh hoạt cá nhân, kể cả đi đứng cũng phải nhờ vào sự giúp đỡ của người vợ. Ngày anh Hảo nhập viện, chị Hiền phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để chữa trị cho chồng; ngôi nhà mới xây cũng đã cầm cố để vay tiền ngân hàng.

Đứa con trai thứ hai mới sinh ra đã bị sứt môi, hở hàm ếch, không có tiền điều trị nên mãi tới hơn 1 tuổi mới có tiền đi phẫu thuật cho con. Vẫn còn một lần phẫu thuật nữa để hoàn thành, nhưng lần mổ tiếp theo cũng phải dừng lại...

Anh Hảo xuất viện về nhà đứa con thứ hai không nhận ra bố mình nên không dám đến gần mà cứ thấy mặt bố lại khóc và bỏ ra ngoài. Anh thương con lắm, nhưng đôi mắt không nhìn thấy, đôi tay cũng đã cụt muốn ôm con thật chặt cũng không được nữa…

Thương con, ông Thái Viết Thông (bố anh Hảo) tình nguyện hiến đôi mắt để cho con trai được nhìn thấy cuộc đời, còn giúp vợ con; nhưng ca phẫu thuật tốn nhiều tiền bạc nên cũng đành chịu.

Cuộc sống của hai bố mẹ già, hai vợ chồng và hai đứa con nhỏ trông chờ vào vườn rau và gánh hàng xén của mẹ chồng. Anh Hảo càng thêm tuyệt vọng vì cuộc sống rơi vào bế tắc và không biết vợ con anh sẽ ra sao khi số tiền trả ngân hàng đang dần đến hạn phải trả.

Hoàn cảnh gia đình anh Hảo đang rất cần các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Thái Viết Hảo, xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An. ĐT: 0978244034 (chị Hiền – vợ anh Hảo).

Khởi tố đối tượng về hành vi giết người

Liên quan đến vụ loa mini phát nổ, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bắt tạm giam đối tượng Lê Đức Đệ (26 tuổi, trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai, Nghệ An) về hành vi giết người.

Vì mâu thuẫn trong làm ăn nên Đệ nghĩ ra cách nhét thuốc nổ vào ống nhựa rồi bỏ trong chiếc loa gửi cho một người tại TX Hoàng Mai. Sau nhiều ngày điện cho người nhận hàng nhưng không được, anh Hảo đã mở gói hàng thấy chiếc loa mini, khi cắm USB vào thì đã xảy ra vụ nổ trên.

Tân Nghệ
.
.
.