Bạn đọc Báo CAND hỗ trợ thêm 15 triệu đồng giúp bé gái bị bệnh nặng

Thứ Hai, 19/10/2020, 13:14
Sáng 19/10, Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh đã đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh trao số tiền 15 triệu đồng do Báo đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhi Võ Thị Thanh Nhàn (SN 2012, ngụ phường 8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) điều trị bệnh tại đây.


Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, mẹ của bé Võ Thị Thanh Nhàn nước mắt lưng tròng nói: “Vợ chồng tôi xin chân thành cảm ơn Báo Công an nhân dân đã kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong suốt những ngày con gái tôi điều trị bệnh tại bệnh viện. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết rất cảm ơn Báo Công an nhân dân, các nhà hảo tâm và bạn đọc đã hỗ trợ gia đình tôi và các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã nỗ lực cứu chữa con tôi khỏi bệnh…”.

Bé Võ Thị Thanh Nhàn lúc mới nhập viện

Đến nay, sau 1 tháng điều trị, bé Võ Thị Thanh Nhàn đã khỏi bệnh và được Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh cho xuất viện. Nhìn bé nở trên môi nụ cười tươi xinh, chúng tôi cảm thấy ấm lòng vì đã góp một phần nhỏ động viên gia đình chị trong quá trình chữa bệnh cho bé. Vậy là bé Nhàn lại được tung tăng cắp sách đến trường cùng bạn bè. Điều này tưởng như không thể lúc bé mới được gia đình đưa đến bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: “Lúc nhập viện, bác sĩ nói cháu chỉ còn 4-5% cơ hội sống. Vợ chồng tôi như người mất hồn không biết phải làm sao, luôn cầu mong tai qua nạn khỏi. Bây giờ con đã khoẻ, chúng tôi mừng rơi nước mắt, bác sĩ nói tuần sau cháu tái khám”.

Bé Võ Thị Thanh Nhàn trước lúc xuất viện, sáng 19/10/2020.

Theo các bác sĩ, bệnh nhi Võ Thị Thanh Nhàn bị bệnh suy thận cấp, nhiễm trùng tiểu, bé được lọc máu và các bác sĩ tích cực điều trị bệnh nên sức khoẻ đến nay phục hồi tốt. Bác sĩ kê toa mua thuốc về cho bé uống và hẹn ngày tái khám để theo dõi sự phục hồi tiếp theo của bé.

Chị Phượng cho biết, trước khi bị bệnh, bé Nhàn đang khỏe mạnh, sinh hoạt và đi học bình thường, bỗng nhiên có biểu hiện mệt mỏi trong người, xuất hiện nôn ói, ho khàn có đờm, sau đó lâm bệnh nặng, la hét nhưng đưa đi khám thì bệnh viện ở địa phương chưa xác định được cháu mắc bệnh gì. 

Thấy sức khỏe con suy giảm nhanh chóng chỉ sau một ngày phát bệnh, gia đình chị đưa con gái lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khám. Khám không ra bệnh, các bác sĩ lấy máu xét nghiệm nhưng cũng không xác định được bé Nhàn mắc bệnh gì mà sức khỏe suy giảm nhanh đến vậy.

Gia đình bé Nhàn thuộc diện khó khăn, cha đi phụ hồ, mẹ bán hàng rong. Để cứu con gái, gia đình chị về nhà chạy vạy vay mượn tiền của người thân, hàng xóm và chuyển con xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP Hồ Chí Minh cấp cứu trong tình trạng sức khỏe của bé ngày càng xấu đi.

Ngày 28/9, Báo Công an nhân dân có bài viết “Hãy cứu giúp bé gái mắc bệnh lạ” là bé Võ Thị Thanh Nhàn. Đọc được thông tin này, sư thầy Thích Minh Ân, Trụ trì chùa Minh Đạo (phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) đã liên hệ với toà soạn và ngay hôm sau đã cùng với đại diện Báo Công an nhân dân đến Bệnh viện Nhi đồng 2 hỗ trợ bệnh nhi số tiền 15 triệu đồng. 

Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng ban Báo điện tử Báo Công an nhân dân cũng hỗ trợ một phần kinh phí cho bệnh nhi, mong rằng cháu sẽ nhanh chóng khỏi bệnh để về đi học với bạn bè.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh trao số tiền 15 triệu đồng bạn đọc hỗ trợ bé Nhàn.

Chi phí chữa trị cho bé Nhàn hết 180 triệu đồng, ngoài sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, vợ chồng anh chị vay mượn tiền của người thân và hàng xóm để trả tiền viện phí.

Báo Công an nhân dân xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ kinh phí hỗ trợ bé Võ Thị Thanh Nhàn điều trị bệnh, đặc biệt là nhà sư Thích Minh Ân, Trụ trì chùa Minh Đạo đã nhiệt tình kêu gọi bạn bè gần xa và phật tử hỗ trợ bé.


Nguyễn Cảnh
.
.
.