Báo CAND và nhà tài trợ trao 600 triệu đồng cho nạn nhân da cam tại Thái Bình

Thứ Hai, 11/07/2016, 21:19
Ngày 10-7, Báo CAND, Công ty CP Dược phẩm Farcos, Công ty Dược thảo Phúc Vinh, Công ty CP nhượng quyền Thiên Lộc JSC, Hệ thống Long Trường Giang chi nhánh Duy Tân đã trao 230 suất quà trị giá 600 triệu đồng cho 230 gia đình tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.


Dù miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời lên tới gần 40 độ C, nhưng Đoàn công tác đã tới 9/13 gia đình nạn nhân nặng nhất của huyện Đông Hưng để trực tiếp trao tận tay món quà ý nghĩa.

Bà Bùi Thị Mậu, ở thôn Hưng Đạo Tây, xã Đông Quang xúc động khi nhận món quà trị giá trên 2,6 triệu đồng mà đoàn công ty trao tặng
Chồng mất cách đây 13 năm, bà Mậu năm nay ngoài 70 tuổi một mình cấy 3 sào ruộng nuôi 3 người con bị di chứng chất độc da cam. Anh Bùi Văn Vang, con trai bà Mậu năm nay 40 tuổi bị tâm thần, suốt ngày lang thang ngoài đường đang cười ngơ ngẩn khi được đoàn công tác hỏi thăm.
Là lính lái xe Trường Sơn, khi xuất ngũ về địa phương, ông Bùi Quang Giang, ở thôn Đạo Tây, xã Đông Quang lấy vợ và sinh con. Nhưng trớ trêu thay, đứa con trai đầu của ông là Bùi Quang Khiêm đã bị di chứng chất độc hóa học từ ông truyền sang. Năm nay 39 tuổi nhưng con ông suốt ngày la hét và đập phá, buộc ông phải “nhốt” vào cũi.
Nhận món quà của đoàn công tác, ông Giang vô cùng xúc động.
Sinh 5 người con thì 2 người con đã mất vì di chứng chất độc da cam nặng nề, vợ chồng ông Phạm Bá Hường, ở thôn Đông Các, xã Đông Các hàng ngày phải chăm sóc người con gái 29 tuổi bị tâm thần nặng.
Sẻ chia vất vả với gia đình ông, đoàn công tác đã trao suất quà trị giá trên 2,6 triệu đồng giúp ông vơi bớt khó khăn.
35 năm qua, anh Nguyễn Hồng Nguyên phải sống trong cảnh bệnh tình dày vò. Mang gương mặt trẻ thơ, anh Nguyên cả ngày ngồi “sửa xe” như thế này. Nỗi đau da cam cứa vào trái tim đau buốt khi chứng kiến của sống suốt 39 năm qua của một chàng trai lẽ ra phải mang hình hài lành lặn…
Anh Nguyên là con trai cả của ông Nguyễn Hồng Hiện, ở thôn Nam Quán, xã Đông Cát. Ông Hiện sinh được 3 người con (2 trai, một gái) thì được một người con trai lành lặn. Người con này là niềm tự hào, cũng là niềm hạnh phúc của vợ chồng ông. Nhưng số phận thật nghiệt ngã, ông trời cuối cùng cũng cướp đi niềm hy vọng duy nhất của ông. Người con trai này sau khi tốt nghiệp trường ĐH Giao thông vận tải và đã đi làm, nhưng không may anh bị TNGT và mất. Nhắc đến nỗi đau quá lớn này, ông Hiện không cầm được nước mắt. (Ảnh: Ông Hiện nhận quà của Đoàn công tác)
Nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng, ông Nguyễn Duy Nguyên ở thôn Anh Dũng, xã Đông La cho biết: hai chân mình bị teo dần, cơ thể đau đớn từng đêm do bị nhiễm chất độc da cam. Ông Nguyên cảm động khi được đoàn công tác đến bệnh viện hỏi thăm và tặng quà trong tiết trời nóng nực.
Chị Phạm Thị Huế, 40 tuổi, con ông Phạm Bá Khải ở xã Đông Sơn bị di chứng chất độc da cam vừa đi phẫu thuật khối u nặng 3kg trên mặt. Đoàn công tác đã trao tặng món quà cho gia đình ông Khải.
Đại diện nhà tài trợ và Báo CAND trao quà cho 217 nạn nhân chất độc da cam tại trụ sở UBND xã Đông Sơn.
Trần Hằng
.
.
.