Báo CAND và các nhà tài trợ trao hơn 2.500 suất quà cho người dân vùng lũ

Thứ Hai, 19/10/2020, 14:09
Tập đoàn Trung Nam (Trung Nam Group), Nhóm Thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn hỗ trợ 2.500 suất quà; Công ty DKRA Việt Nam hỗ trợ hơn 130 triệu đồng tiền mặt (tổng trị giá hơn 630 triệu đồng) để trao cho người dân thuộc 4 tỉnh, thành phố gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.


Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục Truyền thông CAND và Tổng Biên tập Báo CAND, Văn phòng thường trú Báo CAND tại Đà Nẵng đã tích cực vận động các doanh nghiệp và những tấm lòng vàng nhằm chung tay giúp đỡ người dân ở các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra. 
Qua đó, Tập đoàn Trung Nam (Trung Nam Group), Nhóm Thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn hỗ trợ 2.500 suất quà; Công ty DKRA Việt Nam hỗ trợ hơn 130 triệu đồng tiền mặt (tổng trị giá hơn 630 triệu đồng) để trao cho người dân thuộc 4 tỉnh, thành phố gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Trong sáng 19/10, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND, Văn phòng thường trú tại Đà Nẵng cùng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện Tập đoàn Trung Nam, Nhóm Thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn cùng lãnh đạo Công ty DKRA Việt Nam đã mang 400 suất quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mì tôm, nước uống đóng chai… để trao cho người dân vùng ngập lũ ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ sáng sớm, đoàn xe chở quà xuất phát từ TP Đà Nẵng ra vùng rốn lũ huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế). Tại trụ sở Công an huyện Quảng Điền, đoàn đã trao 100 suất quà nhu yếu phẩm cho lực lượng Công an xã đóng trên địa bàn huyện Quảng Điền. Tiếp đó, đoàn đến trụ sở UBND thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) để trao 100 suất quà nhu yếu phẩm cho người dân vùng ngập lụt nặng.

 Ông Lê Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sịa cho biết, đợt mưa lũ vừa qua khiến địa bàn thị trấn chịu thiệt hại nặng nề. Thị trấn có gần 3.000 hộ dân thì có đến 95% số hộ có nhà cửa bị ngập lụt, hàng trăm ha hoa màu, cây nông nghiệp bị ngập, hư hại, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

“Vì thế, khi hay tin có đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và các nhà tài trợ đến trao quà thì từ sáng sớm, các hộ dân đã có mặt tại trụ sở UBND thị trấn để chờ nhận quà. Chúng tôi xin cảm ơn Báo CAND và các doanh nghiệp, nhà tài trợ, đồng thời cam kết sẽ chuyển quà hỗ trợ của đoàn đến tận tay các hộ dân”, ông Hiền cho hay.

Rời thị trấn Sịa, đoàn công tác tiếp tục mang 200 suất quà nhu yếu phẩm đến với xã Quảng An (huyện Quảng Điền). Tuyến đường tỉnh lộ 4 đi vào xã Quảng An nước ngập sâu nên khi qua cầu Trắng, thôn Phú Lương B (xã Quảng An), đoàn phải dừng xe để chuyển hàng qua một xe tải khác mới vượt qua được đoạn đường 5km bị ngập nước, sau đó vận chuyển hàng vào tập kế tại nhà văn hóa xã Quảng An để trao cho người dân.

Đại diện người dân ở địa bàn xã tiếp nhận quà của đoàn công tác xã hội, từ thiện Báo CAND và các nhà tài trợ, ông Đặng Ngọc Hải, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Quảng An cho hay, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày liên tiếp cộng với các hồ chứa, hồ thủy điện điều tiết xả lũ khiến địa bàn xã có 2.270 hộ dân ở 7 thôn có nhà bị ngập sâu từ 0,5 đến 1,5m; hơn 20ha hoa màu bị thiệt hại. Những ngày qua, chính quyền địa phương đã tích cực phối hợp với các lực lượng Công an đóng trên địa bàn để giúp dân khắc phục hậu qua mưa lũ gây ra.

Thay mặt chính quyền địa phương, xin cảm ơn tấm lòng của Báo CAND và các nhà tài trợ khi đã vượt quảng đường xa ngái đến trao quà hỗ trợ cho người dân.

Tại xã Quảng An, đoàn công tác đã trao 180 suất tiền mặt (300 nghìn đồng/suất) cho người dân vùng ngập lụt, trong đó có 10 suất trao cho Công an viên xã Quảng An. 

Đoàn công tác xã hội, từ thiện Báo CAND và các nhà tài trợ đã đến xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền để trao 181 suất tiền mặt (300 nghìn đồng/suất) cho người dân chịu ảnh hưởng nặng do mưa lũ gây ra, trong đó có 11 suất trao cho Công an viên xã Phong Mỹ.

Ông Đặng Văn Thạnh, Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam bày tỏ: “Biết được người dân tỉnh Thừa Thiên-Huế chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra nên thông qua Báo CAND, Công ty đã trích kinh phí để hỗ trợ trực tiếp cho người dân, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

Chia sẻ với người dân tại các địa điểm trao quà ở tỉnh Thừa ThiênHuế, Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Ban Thư ký Tòa soạn Báo CAND, Trưởng Văn phòng thường trú tại Đà Nẵng cho biết, suốt nhiều năm qua, Công ty DKRA Việt Nam và Tập đoàn Trung Nam đã đồng hành cùng Báo CAND trong các chương trình Tết vì nghười nghèo và tặng quà cho CBCS Công an tham gia chữa cháy rừng ở các tỉnh miền Trung trong mùa khô năm 2019. Trong những ngày tháng 10/2020 này, mưa lũ gây thiệt hại nặng đối với người dân ở các tỉnh miền Trung và 2 đơn vị lại tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND để mang những suất quà đến với bà con. 

Những phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng đây là tấm lòng của lãnh đạo Ban Biên tập, CBCS, phóng viên Báo CAND và doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao cho người dân, đồng thời động viên lực lượng Công an làm nhiệm vụ ở cơ sở nỗ lực giúp người dân sớm khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống trở lại.

Nhân chuyến trao quà cho người dân vùng ngập lụt ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND cùng đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và nhà tài trợ đã vào viếng liệt sĩ Trương Anh Quốc, nguyên nhân viên Điệp báo, phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) và liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà).

Đoàn đã trao tổng số tiền 25 triệu đồng để hỗ trợ thân nhân 5 liệt sĩ ở tỉnh Thừa Thiên Huế hy sinh tại Trạm bảo vệ rừng tiểu khu 67, khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3.

Một số hình ảnh trong buổi trao quà.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho lực lượng Công an xã thuộc Công an huyện Quảng Điền.

Người dân ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền trong buổi nhận quà.

Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Ban Thư ký Tòa soạn Báo CAND, Trưởng Văn phòng Thường trú tại Đà Nẵng trao những suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho người dân thị trấn Sịa.

Đoàn công tác trao quà cho người dân thị trấn Sịa.

Vận chuyển hàng từ xe ô tô xuống ghe đò để trao quà cho người dân ở xã Quảng An.

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho người dân ở xã Quảng An.

Tại trụ sở nhà văn hóa xã Quảng An, đoàn công tác xã hội từ thiện trao 180 suất tiền mặt (300 nghìn đồng/suất).

Trao những phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho người dân vùng ngập lụt ở xã Quảng An.

Ngày 18/10, tuyến đường tỉnh lộ 4 đi vào xã Quảng An vẫn còn ngập nặng.
Vận chuyển quà vào xã Quảng An để trao cho người dân vùng ngập lụt.
Vận chuyển quà vào xã Quảng An để trao cho người dân vùng ngập lụt.
Ông Đặng Văn Thạnh, Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam trao 10 suất quà bằng tiền mặt (300 nghìn đồng/suất) cho Công an viên xã Quảng An.
Trao 11 suất quà cho Công an viên xã Phong Mỹ.
Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và nhà tài trợ trao quà cho người dân ở xã Phong Mỹ.

Anh Khoa
.
.
.