Báo CAND và Công ty Suntory Pepsico tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện Cờ Đỏ

Thứ Hai, 21/11/2016, 13:17

Sáng 21-11, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, phối hợp với Công ty Suntory Pepsico (Chi nhánh Cần Thơ) trao tặng 12 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Huyện Cờ Đỏ là một trong những huyện còn khó khăn của TP Cần Thơ, do đường đến trường là những tuyến lộ nông thôn, có nơi là đường đất, nên phương tiện đi học của các em chủ yếu là xe đạp. 

Mặc dù vậy, nhiều học sinh là con em của gia đình nghèo, cận nghèo, không có điều kiện tự trang bị xe đạp, phải đi nhờ xe của bạn bè hoặc đi bộ hàng cây số để đến lớp. 

Đại diện Báo CAND và Công ty Suntory Pepsico (Chi nhánh Cần Thơ), tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ). 

Để giúp các em học sinh có phương tiện để đến lớp, Báo CAND đã vận động Công ty Suntory Pepsico (Chi nhánh Cần Thơ) trao tặng xe đạp cho 12 em học sinh thuộc các trường: THCS thị trấn Cờ Đỏ, THPT Hà Huy Giáp, THCS Thạnh Phú 1, THPT Thạnh Phú 2, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng. 

Bà Lương Thị Lan Khai, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Cờ Đỏ, chân thành cám ơn Báo CAND và Công ty Suntory Pepsico đã kịp thời ủng hộ cho các em vững bước đến trường. Trao tặng xe đạp là một việc làm hết sức thiết thực, cải thiện được vấn đề bỏ học giữa chừng do không có phương tiện đi học. 

Ông Võ Thiên Ân, đại diện Công ty Suntory Pepsico phát biểu tại lễ trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ). 

Còn ông Lê Hoàng Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và cám ơn Báo CAND, nhà tài trợ là Công ty Suntory Pepsico đã chung tay cùng địa phương giảm đi phần nào gánh nặng cho gia đình có con em phải đi bộ đến trường trong việc trang bị phương tiện cho các em đến lớp. Tôi tin đây là động lực giúp các em học sinh hoàn thành tốt việc học của mình để trở thành người có ích cho xã hội”.

Niềm vui của các em học sinh nghèo khi nhận được chiếc xe đạp để đến trường. 

Ông Võ Thiên Ân, Đại diện Công ty Suntory Pepsico, cho biết: Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên của Công ty luôn quan tâm và hỗ trợ đến vấn đề an sinh xã hội của các địa phương còn khó khăn, đặc biệt là các em học sinh. 

Tới đây, phía Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực hơn nữa đến các em học sinh nghèo vượt khó.

Trần Lĩnh
.
.
.