Báo CAND trao tặng máy vi tính cho học sinh vùng nông thôn

Thứ Tư, 30/05/2018, 14:38

Ngày 30-5, Báo CAND phối hợp gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng - Cựu chiến binh thị trấn Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), tổ chức trao tặng 5 bộ máy vi tính cho trường THCS Thạnh Phú 2 (xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ), nhằm hỗ trợ thầy trò nơi đây phục vụ tốt hơn cho việc dạy và học.


Được biết, trường THCS Thạnh Phú 2 là trường vùng sâu của TP Cần Thơ. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn rất nhiều. Trường có 15 lớp học, với hơn 480 học sinh nhưng không có phòng vi tính.

Việc này đã khiến học sinh trường này gần như “mù” tin học vì không có phương tiện giảng dạy. Còn đối với giáo viên thì khó trong công tác văn phòng, cũng như soạn thảo giáo án điện tử để truyền đạt kiến thức một cách sinh động, thu hút.

Đại diện Báo CAND và ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn trao tượng trưng 5 bộ máy vi tính cho nhà trường.

Thấu hiểu và mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn đối với thầy trò trường THCS Thạnh Phú 2, ông Huỳnh Văn Hoàng là Cựu chiến binh thị trấn Cờ Đỏ cùng con trai là anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (Chủ quán cà phê Làng Báo, đường Trần Văn Hoài, TP Cần Thơ) đã ủng hộ số tiền 25 triệu đồng trang bị 5 bộ máy vi tính.

Nhân dịp lễ tổng kết năm học, nhiều học sinh có thành tích xuất sắc của trường THCS Thạnh Phú 2 được khen thưởng.

Tại buổi lễ trao máy tính, ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn, chia sẻ: “Với thời buổi công nghệ 4.0, thì việc thiếu trang thiết bị trong học tập ở các trường vùng nông thôn là một thiệt thòi lớn cho học sinh nơi đây. Chính vì lẽ trên, gia đình tôi đã phối hợp cùng Văn phòng thường trú Báo CAND tại Cần Thơ trao tặng 5 bộ máy vi tính, nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu dạy và học của thầy trò trường THCS Thạnh Phú 2”. 

Ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn cho biết, gia đình ông vui mừng khi được phối hợp cùng Báo CAND hỗ trợ 5 bộ máy vi tính để học sinh vùng sâu tiếp cận gần hơn với công nghệ thông tin.

Chia sẻ về những khó khăn của trường với Đoàn công tác Báo CAND, ông Võ Văn Ngời, Hiệu trưởng trường THCS Thạnh Phú 2, cho biết, tuy khó khăn là vậy nhưng năm học 2017-2018 đã khép lại với kết quả học tập đáng khích lệ. Cụ thể có 70 học sinh giỏi và 139 học sinh khá trên tổng số 480 học sinh của trường.

Đại diện Báo CAND kiểm tra lại hoạt động của các máy vi tính khi bàn giao cho nhà trường.

Kết quả tốt nghiệp THCS của học sinh lớp 9 đạt 100%. Nhiều học sinh, giáo viên của trường tham dự các cuộc thi cấp huyện và thành phố đã đạt được kết quả rất cao.

Các em học sinh trường THCS Thạnh Phú vui mừng vì lần đầu tiếp xúc với tin học.

“Khi có thông tin, Báo CAND và gia đình ông Huỳnh Văn Hoàng ủng hộ và trang bị giúp nhà trường phòng máy vi tính (5 bộ máy) mới có kết nối Internet, giáo viên rất vui vì có thể cập nhật kiến thức, phương pháp dạy học mới, còn các em học sinh thì tranh nhau đăng ký học trên máy. 

Nay mong ước của thầy trò chúng tôi đã thành sự thật, đây là động lực để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Phòng vi tính là sẽ cơ sở để trường THCS Thạnh Phú 2 hoàn thành tốt công tác chuyên môn như dạy tự chọn tin học, tin học trẻ, giải toán qua mạng, các cuộc thi tổ chức qua mạng, tìm kiếm trao dồi thông tin…” – ông Ngời, chia sẻ.


Trần Lĩnh
.
.
.