Báo CAND bàn giao hai căn nhà Đại đoàn kết

Thứ Sáu, 04/11/2016, 13:58

Sáng 4-11, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, phối hợp với Công ty TNHH MTV Khách sạn – Du lịch – Vận tải Vũ Linh (gọi tắt là Công ty Vũ Linh), UBND phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), tiến hành bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Trước đó, thông qua Báo CAND, Công ty Vũ Linh quyết định tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết tại phường An Nghiệp. 

Qua khảo sát, đoàn công tác xã hội từ thiện đã tiến hành xây dựng 2 căn nhà cho hộ bà Phan Thị Bé (79 tuổi) với số tiền 30 triệu đồng và hộ ông Nguyễn Thanh Hùng (49 tuổi), cùng ngụ KV1, phường An Nghiệp, số tiền 50 triệu đồng. 

Đây là 2 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường. Được biết, bà Phan Thị Bé đã già yếu, sống chật vật trong căn phòng rộng chưa đến 6m2, trần nhà dột nát, hoàn cảnh rất tội nghiệp. Con cháu đều khó khăn, bỏ xứ mưu minh. 

Đại diện Báo CAND, Công ty Vũ Linh và UBND phường An Nghiệp, bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Còn hộ ông Nguyễn Thanh Hùng thì có 2 gia đình tá túc chung trong căn nhà rộng khoảng 20m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, mái nhà dột nát phải tận dụng ni-lon che để mưa khỏi dột. Ông Hùng chạy xe ôm sống chung với con trai, còn người chị bị thần kinh có người chồng thì tàn tật cũng bán vé số.

Có căn nhà khang trang, nền lót gạch bông sạch sẽ, bà Bé xúc động: “Cả cuộc đời tôi chỉ mơ ước có được một ngôi nhà để che nắng, che mưa khi về già. Hôm nay, được sự quan tâm, hỗ trợ của Báo CAND và Công ty Vũ Linh, tôi đã được ở trong ngôi nhà vững vàng như thế này”. 

Tại lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBMTTQVN phường An Nghiệp, cho biết: “Phía địa phương chân thành cám ơn Báo CAND và Công ty Vũ Linh đã hỗ trợ cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là về vấn đề nhà ở. Việc làm trên đã góp phần nâng cao công tác an sinh xã hội của địa phương”.

Niềm vui của cụ Phan Thị Bé, khi có căn nhà mới khang trang, sạch sẽ. 

Ông Nguyễn Đức Tình, Giám đốc điều hành Công ty Vũ Linh, cho biết: “Công ty Vũ Linh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải khách từ năm 2013. Ngay từ những ngày đầu thành lập, quá trình công ty mở tuyến vào vùng sâu vùng xa đã chứng kiến rất nhiều cảnh đời còn khó khăn, cực khổ.

Ban lãnh đạo Công ty cùng tập thể cán bộ nhân viên luôn cố gắng, chung tay mong muốn có những việc làm thiết thực giúp đỡ bà con nghèo phần nào vơi bớt đi những khó khăn, có mái ấm ổn định làm động lực vươn lên. 

Mới đây, ông Tô Ngọc Vũ, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Vũ Linh, cùng gia đình nghệ sỹ Lý Hùng và các anh em nghệ sỹ khác đã ra tận miền Trung trao 700 phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng, ủng hộ đồng bào bị thiên tai nặng nề vừa qua”.

Những năm qua, thông qua Báo CAND làm cầu nối, Công ty Vũ Linh đã kêu gọi, huy động đồng nghiệp, đối tác, các nghệ sỹ, bạn bè tổ chức nhiều chương trình xã hội từ thiện gắn bó với cộng đồng, như: xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, nhà nghĩa tình đồng đội cho lực lượng vũ trang, ủng hộ đồng bào bị thiên tai… 

Trước đó, ngày 24-7, Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL, Công ty Vũ Linh, phối hợp với UBND phường Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), tổ chức bàn giao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn phường.

Trần Lĩnh
.
.
.