Bàn giao nhà ở cho học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Sỏ

Chủ Nhật, 27/12/2020, 09:05
Công an tỉnh Lai Châu cùng nhà tài trợ Công ty TNHH KN Cam Ranh, Khánh Hòa; các đơn vị liên quan và nhà thầu đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà ở cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Công trình bàn giao gồm ngôi nhà 2 tầng với 8 phòng ở đầy đủ tiện nghi sinh hoạt gồm khu vệ sinh và các trang thiết bị điện, nước cần thiết. Công trình được xây dựng kiên cố từ nguồn vốn 5 tỷ đồng của Công ty TNHH KN Cam Ranh Khánh Hòa hỗ trợ do lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Lai Châu vận động. Sau hơn 3 tháng thi công, trong điều kiện thời tiết, khí hậu, giao thông vận chuyển nguyên vật liệu đặc biệt khó khăn, đến nay công trình đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra. Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo được nhu cầu chỗ ở cho 140 học sinh. 

Đại diện lãnh đạo các đơn vị gắn biển trao tặng công trình.

Trước khi có ngôi trường khang trang và kiên cố này, các em phải ở trong một ngôi nhà tạm bằng tranh tre, nứa lá, dột nát; thậm chí các em học sinh phải ngủ dưới nền nhà, ngủ ghép… Ngoài nhà ở bán trú 2 tầng trên, các đơn vị cũng chủ động thiết kế, thi công thêm 1 bể nước 30m3 ; 2 khu nhà tắm  và 2 giếng khoan và sân chơi có bắn mái tôn rộng khoảng 30m2 góp phần bảo đảm nhu cầu học tập, sinh hoạt cho thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu chia sẻ: Việc xây dựng công trình nhà ở cho học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nậm Sỏ giải quyết được chỗ ở cho hơn 100 học sinh, góp phần vào cải thiện chỗ ăn nghỉ của hơn 600 học sinh bán trú của nhà trường, tạo điều kiện để các thầy cô nuôi dạy các em tốt hơn.

Ngọc Sánh
.
.
.