Bộ Công an khánh thành và bàn giao trường học ở chiến khu xưa

Thứ Tư, 01/01/2014, 09:30
Sáng 31/12/2013, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục XDLL – CAND đã cùng lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Sở GD-ĐT tỉnh, chính quyền và các ban, ngành huyện Bắc Trà My long trọng tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THCS 19-8 tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xã Trà Tân là căn cứ địa cách mạng của Khu ủy Khu V, đồng bào các dân tộc nơi đây đã nhường cơm xẻ áo, đùm bọc cưu mang lực lượng An ninh, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, non sông thu về một mối…

Thời gian qua, trước thực trạng địa phương còn gặp nhiều khó khăn, Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định xây dựng ngôi trường trao tặng nhân dân xã Trà Tân trên cơ sở Trường THCS Lý Tự Trọng cũ, nhằm tạo điều kiện cho con em các dân tộc trong xã có nơi học tập tốt hơn. Công trình được giao cho Công an tỉnh Quảng Nam thực hiện. Sau một thời gian thi công, ngôi trường được xây dựng kiên cố 2 tầng, diện tích sàn xây dựng gần 1.650m2, với 18 phòng học, đảm bảo đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT và tiêu chuẩn xây dựng, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn kinh phí đền ơn đáp nghĩa của lực lượng Công an cả nước.

Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL – CAND và đại diện Công an tỉnh Quảng Nam, cùng thầy, cô giáo Trường THCS 19-8 trong ngày khánh thành.

Dịp này, Trung tướng Trần Văn Nhuận, đại diện lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục XDLL - CAND cũng đã tặng cho thầy và trò ngôi trường mới 2 dàn máy tính; Đảng ủy Công an tỉnh Quảng Nam tặng trường 1 dàn máy tính. Ngoài ra, đại diện Sở GD-ĐT, chính quyền địa phương và các ban, ngành cũng đã có quà mừng ngôi trường mới chung vui cùng thầy và trò Trường THCS 19-8

Như Ý
.
.