Báo CAND, Công ty Trung Nam và Công an tỉnh Bắc Kạn:

Bàn giao hai nhà tình nghĩa cho gia đình Công an có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 17/01/2017, 08:32
Ngày 12-1, đại diện Báo CAND, Công ty Trung Nam và Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Thiếu uý Dương Thế Hồng, cán bộ Phòng PA71 Công an tỉnh Bắc Kạn.

Đồng chí Dương Thế Hồng, 30 tuổi, dân tộc Mông, quê ở xã Hoà An, tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Hồng được tuyển dụng vào lực lượng CAND tháng 11- 2011, công tác tại Công an huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn), sau đó được cử đi học tại Trường Cao đẳng ANND.

Tháng 10- 2015, đồng chí Hồng ra trường và được điều động về công tác tại Phòng PA71 cho đến nay. Đồng chí sinh sống cùng vợ, bố mẹ đẻ và bà ngoại tại thôn Khuổi Nộc, xã Lương Thượng, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Vợ đồng chí Hồng lao động tự do, không có việc làm ổn định, bố mẹ đẻ không có ruộng, chỉ đi làm nương rẫy. Thu nhập của cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào lương của đồng chí Hồng.

Gia đình đồng chí Hồng có  người cùng sinh sống trong một căn nhà tạm, tường làm bằng phên tre đan, nền nhà bằng đất, được dựng từ năm 2005 với diện tích khoảng 40m². Sau nhiều năm sử dụng, ngôi nhà này đã xuống cấp trầm trọng. Từ đề nghị của Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn, Báo CAND đã vận động nhà tài trợ là Công ty Trung Nam hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho đồng chí Hồng và gia đình.

Công an tỉnh Bắc Kạn cũng vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp một phần để giúp đỡ gia đình đồng chí Hồng có thêm kinh phí xây dựng nhà mới.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Bắc Kạn và Công ty Trung Nam bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Hồng.

Trực tiếp trao tặng món quà đầy ý nghĩa, Thượng tá Đỗ Hoàng Anh, Phó trưởng Ban Pháp luật-Bạn đọc, Báo CAND chúc mừng đồng chí Hồng và gia đình có nơi ở mới khang trang, ổn định, qua đó tiếp tục phấn đấu lao động để phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

“Gia đình đã có nơi ở ổn định, mong rằng đồng chí Hồng tiếp tục phát huy vai trò của người chiến sĩ Công an nhân dân để nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” đại diện Báo CAND chia sẻ.

Tại buổi cắt băng khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, Thiếu tướng Ma Văn Lả, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cũng chúc mừng đồng chí Hồng và gia đình, đồng thời mong muốn đồng chí Hồng tiếp tục nêu cao trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm với công việc, đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác chuyên môn để góp phần giữ vững an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Đón nhận món quà mang đậm nghĩa tình của Báo CAND, Công ty Trung Nam và Công an tỉnh Bắc Kạn, rất vui và xúc động, cha đẻ đồng chí Hồng cho biết, sẽ làm tốt hơn nữa công tác hậu phương để đồng chí Hồng có thêm thời gian phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà lực lượng Công an tin tưởng, giao trách nhiệm.

Cùng thời điểm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Hồng, Báo CAND đã vận động Công ty Trung Nam hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho gia đình Thượng sĩ Triệu Đình Hoà, 25 tuổi, dân tộc Dao, quê ở huyện Thông Nông (Cao Bằng), hiện là cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Pác Nặm (Bắc Kạn).

Đồng chí Hoà là chiến sĩ nghĩa vụ, nhập ngũ tháng 9- 2011, được chuyển chuyên nghiệp vào tháng 9-2014 và Công tác tại Công an huyện Pác Nặm từ đó đến nay.

Đồng chí Hoà có vợ và hai con nhỏ sống cùng bố mẹ đẻ tại thôn Khuổi Khỉ, xã Xuân La, huyện Pác Nặm. Hoàn cảnh kinh tế của gia đình đồng chí Hoà rất khó khăn do vợ không có việc làm ổn định, con nhỏ, trong khi đó bố mẹ già yếu, thường xuyên bệnh tật, thu nhập của gia đình chủ yếu trông vào lương hàng tháng của đồng chí Hoà.

Trước khi được Báo CAND và Công ty Trung Nam cùng Công an tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ kinh phí xây nhà thì sáu người trong gia đình đồng chí Hoà không có nhà ở, cả gia đình phải ở nhờ nhà cậu ruột. Tết này gia đình có nơi ở mới.

Nguyễn Hưng
.
.
.