BIDV dành 20 tỷ đồng tặng quà Tết người nghèo Xuân Canh Tý 2020

Thứ Năm, 02/01/2020, 19:20
Chiều 2-1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố chương trình quà tết tặng người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và tổng kết giải chạy “Tết ấm cho người nghèo”.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp BIDV thực hiện chương trình an sinh xã hội ý nghĩa này.

Tết Canh Tý 2020, Công đoàn BIDV đã phát động phong trào quyên góp 40 nghìn suất quà Tết (mỗi suất 500 nghìn đồng) trị giá 20 tỷ đồng đồng bào khắp cả nước, trong đó thông qua giải chạy “Tết ấm cho người nghèo” đã quyên góp được 5,8 tỷ đồng. 

Chương trình “Quà Tết tặng đồng bào nghèo” với các đối tượng vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt, rét đậm, rét hại, hạn mặn…, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa. Công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ kết hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng tại địa phương, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh tặng quà đến tận tay người nghèo.

Đại tá Phạm Quang Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND tiếp nhận 600 suất quà Tết vì người nghèo do BIDV trao tặng.

Tại Lễ công bố quà Tết cho người nghèo năm 2020, BIDV trực tiếp trao tặng Quỹ Tấm Lòng Vàng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 1 tỷ đồng để tặng quà Tết công nhân lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố. Và như thông lệ hàng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, BIDV lại đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND triển khai ở khắp các vùng miền trên toàn quốc. Tết Canh Tý 2020, BIDV phối hợp với Báo CAND trao tặng 600 suất quà Tết (mỗi suất 500 nghìn đồng) vì người nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc.

Phát biểu tại chương trình tặng quà người nghèo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Trần Xuân Hoàng, Phó Tổng Giám đốc BIDV, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết “Tặng quà Tết người nghèo đã trở thành một hoạt động từ thiện xã hội thường niên được BIDV thực hiện liên tục trong 12 năm qua. 

Từ năm 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng tổng số hơn 600.000 suất quà, tổng giá trị hơn 160 tỷ đồng. Thời gian tới, Công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ tích cực chủ động phối hợp với các địa phương đưa quà tới tận tay người nghèo, bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách... BIDV mong rằng, tấm lòng của BIDV sẽ làm ấm lòng các gia đình nghèo nhân dịp Tết đến, Xuân về”. 

Nhân dịp này, BIDV cũng thông tin về kết quả của Giải chạy “Nụ cười BIDV- Tết ấm cho người nghèo 2020” do BIDV tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 30-11-2019. Với thông điệp “Triệu trái tim- chung nhịp chạy”, Giải đã thu hút được 36.488 vận động viên tham gia với tổng số 1.8 triệu km. Tương ứng với kết quả đó, BIDV dành hơn 5,8 tỷ đồng trong số 20 tỷ đồng tặng quà Tết người nghèo cho đồng bào khắp cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Nguyễn Hưng
.
.
.