Ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa Quỹ SMEDF và BIDV

Thứ Sáu, 06/12/2019, 10:11

Ngày 6-12 tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng khung cho vay gián tiếp  giữa quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ( DNNVV- SMEDF) và Ngân hàng  TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).


Theo đó, nguồn vốn hỗ trợ sẽ dành cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị đáp ứng quy định tại điều 6 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11-3-2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV và Điều 23 Nghị định số 39/2019/ NĐ-CP ngày 10-5-2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển DNNVV, có nhu cầu vay vốn của Quỹ.

DNNVV khởi nghiệp sáng tạo được vay vốn của Quỹ khi đáp ứng được các điều kiện như có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả thi; bảo đảm nguồn vốn chủ sở hữu tham gia dự án, phương án SXKD và phải đảm bảo đủ nguồn vốn để thực hiện dự án, phương án SXKD; còn DNNVV tham gia cụm liên kết ngành được vay vốn của Quỹ khi có dự án SXKD khả thi, nằm trong khu vực địa lý của cụm liên kết ngành và có hợp đồng hợp tác, kinh doanh với DN khác trong cụm liên kết ngành hoặc cùng xây dựng sử dụng thương hiệu vùng;

DNNVV tham gia chuỗi giá trị được vay vốn của quỹ khi đáp ứng các điều kiện có dự án SXKD khả thi, được triển khai để trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm của chuỗi giá trị hoặc có hợp đồng hợp tác SXKD với DN trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm của chuỗi giá trị.

Bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Quỹ SMEDF cho biết, DNVVN được vay vốn của Quỹ với mức lãi suất thấp hơn của các ngân hàng thương mại và không thay đổi trong thời hạn vay vốn. Quy trình tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn được thực hiện công khai, thuận tiện, bộ phận hỗ trợ DN của Quỹ chuẩn bị thủ tục, quy trình vay vốn cho DN. Bên cạnh đó DN được tham gia các hoạt động hỗ trợ tăng cường năng lực do Quỹ tổ chức.

Ông Lê Việt Cường, đại diện BIDV nhìn nhận, BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp với Quỹ phát triển DNVVN, đồng thời là ngân hàng triển khai tốt nhất nguồn vốn hỗ trợ cho quỹ với thị phần giải ngân chiếm tới 55% số vốn đã giải ngân của Quỹ.

 Các khoản vay dự án do BIDV giải ngân đều có chất lượng, uy tín tốt, được cộng đồng DN ghi nhận. Với nguồn vốn giá rẻ, ưu đãi dành cho DNNVV, BIDV kỳ vọng đây là bước tạo đà quan trọng để Quỹ Phát triển DNNVV có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới, tiếp tục là cánh tay đắc lực của Bộ KHĐT nói riêng, của Chính phủ nói chung, trong việc tiếp tục hoàn thành mục tiêu Việt Nam có một triệu DN hoạt động lành mạnh trong thời gian tới.


Lưu Hiệp
.
.
.