Ấm tình người nơi địa đầu Tổ quốc

Thứ Hai, 04/07/2016, 09:54
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (ANND) (12-7-1946 – 12-7-2016), những cán bộ chiến sĩ (CBCS) An ninh nhân dân thuộc Công an tỉnh Hà Giang đã có những hành động thiết thực, đồng hành và sẻ chia cùng đồng bào để từng bước vượt qua gian khó.

Hố Quáng Phìn là xã được coi là khó khăn, nghèo khó nhất của huyện Đồng Văn, Hà Giang với 631 hộ đồng bào dân tộc Mông và Dao sống rải rác tại 9 thôn bản. Vào mùa này, cả xã ngập tràn trong một màu xanh ngút mắt của những nương ngô đang vào mùa trổ bắp. Sống trên đá, nhưng nhờ vào sự cần cù và như được thấm đẫm những giọt mồ hôi của đồng bào, ngô tươi tốt lạ thường, thân cao vút, mập mạp báo hiệu cho một vụ bội thu… Tuy nhiên, được mùa lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Đang nắng đó, trời lại đột nhiên đổ mưa, khiến cho cây trái cũng khó thụ phấn, thời tiết bất thường khiến cho người dân bữa no, bữa đói. 

Anh Vàng Mí Páo, Chủ tịch UBND xã cho biết: Từ đầu năm đến nay, xã đã huy động được nhiều tổ chức, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách an ninh xã hội.

Sẻ chia với những nhọc nhằn của đồng bào, trong những năm qua, các hoạt động xã hội, tình nguyện, thăm hỏi tặng quà, hướng về cơ sở giúp đỡ nhân dân luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang quan tâm chỉ đạo thường xuyên. 

Đại diện các đơn vị trong lực lượng ANND Hà Giang trao Sổ tiết kiệm cho đồng bào nghèo của xã Hố Quáng Phìn (huyện Đồng Văn).

Đến với Hố Quáng Phìn lần này, những CBCS thuộc lực lượng ANND của Công an tỉnh đã trao 13 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng cho 3 hộ gia đình khó khăn và 10 cháu học sinh nghèo vượt khó, có thành tích cao trong học tập của xã. 

Đây là số tiền mà CBCS lực lượng ANND Công an tỉnh đã tiết kiệm từ những ngày lương của mình để giúp đỡ đồng bào vùng cao khắc phục khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Đồng thời cũng là động lực để các cháu học sinh có điều kiện không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Số tiền tuy không nhiều, nhưng đã được chuyển hóa thành những cuốn sổ tiết kiệm là nguồn vốn thiết thực cho các gia đình được trao lần này có thêm động lực, vươn lên thoát nghèo.

Không giấu được sự xúc động, ông Sùng Nỏ Xúa, trú tại thôn Há Chúa (là một trong những hộ gia đình được trao sổ tiết kiệm) tâm sự: Vợ ông mất năm ngoái, nhà chỉ còn 3 bố con rau cháo qua ngày, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, nay được giúp đỡ ông sẽ sử dụng đồng vốn hiệu quả, sinh lời để từng bước thoát khỏi đói nghèo và đi giúp người khác, bởi theo ông, ở xã còn nhiều người khó khăn lắm!

Mặc dù nhà ở xa trường học, khi được thông báo, em Lầu Thị Xúa, học sinh lớp 7 cũng đã đến trung tâm xã từ sớm để nhận sổ tiết kiệm. Em kể: Mỗi ngày em phải đi bộ 5 cây số trên những con đường trơn trượt để đến lớp. Mặc dù nhà còn nghèo nhưng em vẫn quyết tâm đến trường để sau này mong có cuộc sống khá hơn. Với món quà này, vào đầu năm học tới, em sẽ có sách vở và quần áo mới đến trường, và em cũng hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để đạt được ước mơ.

Thượng tá Phan Thị Vụ, Phó Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: Từ khi phát động quyên góp, đơn vị tổ chức đã nhận được nhiều sự ủng hộ của CBCS, đồng thời tổ chức liên hệ với cơ sở để khảo sát, lựa chọn những địa chỉ cụ thể và liên hệ với ngân hàng lập sổ tiết kiệm và tổ chức đến trao tận tay cho những hộ gia đình và học sinh của xã Hố Quáng Phìn. Thời gian tới, các đơn vị tiếp tục có những hành động thiết thực để giúp đỡ những gia cảnh khó khăn trên địa bàn…

Nguyễn Lân
.
.
.