Ấm lòng Phiên chợ 0 đồng ngày cận tết

Thứ Hai, 20/01/2020, 15:18
Để san sẻ khó khăn với người dân có hoàn cảnh khó khăn, Phiên chợ 0 đồng được tổ chức bởi một số đơn vị trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM nhằm giúp người dân có cái tết đầy đủ hơn.


Sáng ngày 20-1, UBND phường Linh Trung tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng”, một hình thức tặng quà đầy tính nhân văn, ấm áp tình người.

Phát biểu khai mạc chương trình ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung nói “Phiên chợ là nơi chia sẻ những món quà Xuân ấm tình nghĩa. Đây là tấm lòng của nhiều cá nhân, đơn vị muốn chia sẻ với những người khó khăn và mong muốn ai cũng có một cái Tết truyền thống thật vui”.

Chủ tịch UBND phường Linh Trung, Trần Quốc Hưng phát biểu khai mạc Phiên chợ 0 đồng.

Phiên chợ diễn ra với sự tham gia của hơn 200 hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ được mua từ 4 đến 6 mặt hàng nhu yếu phẩm cho ngày tết.

Tất cả mặt hàng như: gạo, mì, trứng, bánh chưng, dầu ăn, bánh mứt…được bán với giá 0 đồng.

Phiên chợ 0 đồng được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Ông Nguyễn Tuấn Phượng (73 tuổi), ngụ phường Linh Trung vui vẻ chia sẻ “Tôi rất vui vì được chính quyền mời tham gia chương trình mua sắm 0 đồng. Phiên chợ thật là ấm…”, ông Phượng nói.

“Gọi là chợ nhưng chan chứa cái tình… cách quan tâm của chính quyền, giúp đỡ người nghèo như chúng tui thật là đẹp”, bà Lê Kim Sen (SN 1942) vừa nhìn những món quà trên tay vừa nói.

Nhiều người dân nghèo hạnh phúc với Phiên chợ 0 đồng.

Phiên chợ không chỉ có ở phường Linh Trung, Bệnh viện quận Thủ Đức cũng vừa tổ chức Phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Phiên chợ diễn ra với hơn 40 gian hàng đa dạng nhu yếu phẩm cho bệnh nhân chọn lựa. Mỗi bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được phát 7 phiếu mua hàng mỗi phiếu được mua 1 món hàng với giá 0 đồng.

Ngân Phương
.
.
.