Ấm áp tấm lòng chiến sĩ An ninh trong hành trình “Đông ấm vùng cao 2018”

Thứ Ba, 06/02/2018, 16:40
Trong các ngày 4 và 5-2, Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân đã tổ chức chương trình “Đông ấm vùng cao 2018” tại xóm Náy, xã Yên Lương (Thanh Sơn, Phú Thọ).

Thời điểm này, tại đây nhiệt độ xuống rất thấp, rét lạnh buốt. Để tới được xóm Náy, Đoàn tình nguyện đã vượt qua những đoạn đường quanh co gập ghềnh đá cuội. 

Được biết, Xóm Náy là một trong những địa bàn miền núi xa xôi nhất của tỉnh Phú Thọ, đa số đồng bào là người dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, việc đến lớp của trẻ em địa phương gặp nhiều trở ngại.
Những suất quà có được từ sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, cán bộ, giảng viên và học viên toàn Học viện cùng với mong muốn được chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào đặc biệt khó khăn.

Tại đây, Đoàn đã trao tặng hằng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo cùng các em học sinh nghèo vượt khó và một máy lọc nước cho cụm tiểu học - mầm non xóm Náy. 

Tất cả số quà có được từ sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, cán bộ, giảng viên và học viên toàn Học viện cùng với mong muốn được chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào đặc biệt khó khăn, góp phần xua tan đi cái giá lạnh vùng cao, mang đến một mùa đông ấm áp hơn.

Tại đây, Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà tặng các hộ dân nghèo.

Thay mặt chính quyền xã và bà con đến nhận quà, ông Đinh Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Thường trực xã Yên Lương bày tỏ sự cảm ơn tới nghĩa cử cao đẹp mà đoàn công tác đã gửi tặng nhân dân; đồng thời cho biết, món quà không chỉ là nguồn động viên kịp thời cho người dân nghèo mà hơn hết đã tiếp thêm động lực, niềm tin vào một cuộc sống tươi đẹp hơn trong tương lai.

Tổ chức các trò chơi với các em học sinh.
Và tổ chức buổi sinh hoạt ý nghĩa, gắn kết đốt lửa trại.
Đoàn còn giúp đỡ nhân dân làm nền sân nhà.
Đây là hoạt động thường niên hằng năm của tuổi trẻ Học viện ANND. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống trong mỗi đoàn viên, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp về người cán bộ, giáo viên, học viên Học viện ANND Anh hùng...
Thảo Vy
.
.
.