Ấm áp chương trình tình nguyện tại xã Pa Tần

Thứ Tư, 18/12/2019, 17:58
Chi đoàn Thanh niên Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu vừa phối hợp với chi đoàn Thanh niên Ngân hàng Đầu tư và phát triển tỉnh Lai Châu, Xưởng ga ra ô tô Hoàng Tiến tổ chức Chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông 2019” tại 2 bản Lồng Thàng và Nậm Tần Xá.

Phát huy truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, Chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông 2019” là hoạt động thiết thực do Đoàn viên thanh niên và các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, trao quà cho người dân 2 bản khó khăn nhất của xã Pa Tần ( huyện Sìn Hồ). 

Trong đó bản Nậm Tần Xá với 33 hộ người dân tộc Mảng, 100% là hộ nghèo; bản Lồng Thàng với 38 hộ người dân tộc Mông, sing sống địa bàn hẻo lánh, cách trung tâm xã hơn 30km, đời sống của người dân vô cùng khó khăn với 100% hộ thuộc diện nghèo.

Đoàn công tác trao tặng áo ấm mùa đông và mũ bảo hiểm cho nhân dân và các em học sinh 2 bản Lồng Thàng và bản Nậm Tần.

Anh Vàng A Lồng, người dân bản Lồng Thàng, xã Pa Tần chia sẻ: Được đoàn thiện nguyện lên thăm, trao quà, bà con trong bản chúng tôi rất vui. Tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của các anh chị em đoàn công tác. 

Ông Sìn Văn Vấn, Chủ tịch UBND xã Pa Tần cho biết: Chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông” đã đem đến hơi ấm cho người dân 2 bản khó khăn nhất của xã, đây là nguồn động viên rất lớn đối với bà con địa phương. Cảm ơn các bạn đoàn viên thanh niên Công an Lai Châu và các nhà hảo tâm, hy vọng trong những thời gian tiếp theo sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như vậy, góp phần chia sẻ cho những mảnh đời còn thiếu thốn.

Đoàn Công tác tặng xoong, nồi cho nhà trường.

Trong chương trình tình nguyện đoàn đã trao 100 chiếc áo ấm cho các em học sinh tiểu học và mầm non; 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng gần 100 vỉ sữa. Ngoài ra, Đoàn còn trao 3 chiếc xe lăn cho 3 em học sinh khuyết tật trên địa bàn xã Pa Tần. 

Tổng giá trị quà khoảng gần 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Lai Châu còn tuyên truyền đến người dân các quy định về Luật Giao thông đường bộ và xử phạt vi phạm khi tham gia giao thông. Đồng thời hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy cách, an toàn.

Thiếu tá Trần Ngọc Hà, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Thiếu tá Trần Ngọc Hà, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Lai Châu  cho biết: Với chương trình tình nguyện này, toàn thể lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã cùng chung tay đóng góp, mua quà ủng hộ để kịp thời sẻ chia khó khăn với bà con nhân dân trên địa bàn xã Pa Tần. 

Những phần quà tuy không lớn, nhưng hy vọng sẽ là nguồn động viên, giúp bà con nhân dân và các em học sinh vơi bớt khó khăn vất vả trong cuộc sống. 

Cũng thông qua chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông 2019” đã giúp các đoàn viên thanh niên của 2 chi đoàn và các nhà hảo tâm phát huy vai trò xung kích tình nguyện, có cơ hội trải nghiệm thực tế, được cống hiến và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu tuyền truyền Luật giao thông đường bộ đến người dân và các em học sinh trong xã.
Những chiếc xe lăn được trao tận tay đến các em học sinh khuyết tật trên địa bàn xã Pa Tần.

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, chương trình tình nguyện ý nghĩa này đã để lại những dấu ấn sâu đậm đối với mỗi đoàn viên thanh niên Đoàn tình nguyện cũng như bà con nhân dân.

 Những món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Góp phần đem đến mùa đông ấm áp để người dân nơi đây và các em học sinh vững tin sinh sống nơi miền đất biên cương.

Ngọc Sánh
.
.
.