Agribank với các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn"

Thứ Tư, 29/07/2020, 10:03
Những ngày tháng bảy đã lắng sâu trong tâm trí mỗi người những xúc cảm không thể nào quên về những người con đã hi sinh tuổi trẻ, một phần cơ thể mình cho đất nước, quê hương. Đồng hành cùng những hoạt động ý nghĩa hướng về nguồn cội trong những ngày tháng bảy này, Agribank đã tổ chức nhiều chương trình về nguồn và tri ân những người có công với cách mạng, tại khắp các đơn vị trong hệ thống Agribank, trên dải đất hình chữ S thân yêu.


Agribank cùng ngành ngân hàng tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội hướng về nguồn

Tại mảnh đất Hà Giang địa đầu tổ quốc, Agribank cùng đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước đã đến thăm và làm việc với tỉnh, đồng thời thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ đồng bào nghèo, gia đình có công với cách mạng những phần quà ý nghĩa. Ngân hàng Nhà nước đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng của ngành Ngân hàng cho quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh. 

Các ngân hàng trao cho tỉnh Hà Giang số tiền 11 tỷ đồng để xây dựng trường học, nhà ở cho hộ nghèo. Trong đó, Agribank trao tặng 30 căn nhà ở cho hộ nghèo trị giá 1,8 tỷ đồng. 

Trước đó, năm 2019, tại Lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới của tỉnh Hà Giang, Agribank đã hỗ trợ 35 tỷ đồng để xây nhà cho cựu chiến binh nghèo, gia đình người có công, hộ nghèo xã biên giới của tỉnh.

Agribank trao tặng 30 căn nhà ở cho hộ nghèo tại Hà Giang với tổng số tiền trị giá 1,8 tỷ đồng.

Đến với dải đất miền trung, nơi năm xưa chứng kiến những gian nan vất vả và ý chí quật cường của những người con anh hùng đất Việt trong cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc, Agribank cùng đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước đã kính cẩn nghiêng mình trước sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ. 

Tại Nghệ An, Đoàn công tác đã tới thăm và hỗ trợ kinh phí chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào tại huyện Anh Sơn với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Các ngân hàng đã hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 21 tỷ đồng, trong đó Agribank hỗ trợ 3,5 tỷ đồng xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa. Agribank cùng ngành Ngân hàng đã luôn tích cực chung tay cùng Nghệ An không chỉ trong công tác phát triển kinh tế - xã hội mà cả trong công tác an sinh xã hội.

Agribank hỗ trợ 3,5 tỷ đồng xây dựng 50 căn nhà tình nghĩa tại Nghệ An.

Các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank luôn tích cực thực hiện các phong trào an sinh xã hội, đặc biệt đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, trong những ngày tháng 7 này. Mới đây, tại Bến Tre, Agribank Bến Tre đã bàn giao 40 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương do Agribank Bến Tre tài trợ năm 2019 với tổng số tiền 2 tỷ đồng. 

Các căn nhà tình nghĩa được xây dựng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và bàn giao cho các hộ có công khó khăn về ở. Cũng nhân dịp này, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre thay mặt cán bộ nhân viên của đơn vị trao biểu trưng tài trợ số tiền 2 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh trong năm 2020.

Các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank tích cực thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn

Hoạt động an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn của Agribank Bến Tre và các chi nhánh trong hệ thống Agribank vừa thể hiện ý thức trách nhiệm, chia sẻ cùng chung tay xây dựng cộng đồng, và cũng là nét đẹp truyền thống văn hóa Agribank được dựng xây trong suốt quá trình hình thành và phát triển. 

Tại Sơn La, Agribank cùng các cấp các ngành chung tay dựng xây nhiều ngôi nhà nghĩa tình - ấm lòng những gia đình đặc biệt khó khăn. Agribank Sơn La đã trao tặng ngôi nhà mới xây khang trang cho ông Vì Văn Đanh, cựu thanh niên xung phong ở xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, Sơn La. Trước đây ông cùng vợ con cháu phải sống trong căn nhà gỗ siêu vẹo, cũ nát. Mỗi mái ấm như thế được dựng lên sẽ nhân thêm tình nhân ái, sẻ chia, vì cộng đồng, tô thắm thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

 

Agribank Sơn La trao tặng ngôi nhà mới xây khang trang cho ông Vì Văn Đanh, cựu thanh niên xung phong ở Sơn La.

Hòa chung không khí cả nước trong những ngày tháng bảy hướng về nguồn, Agribank chi nhánh Láng Hạ đã thực hiện chuyến hành trình về nguồn, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, người có công, những người con ưu tú đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Đoàn cán bộ Agribank Láng Hạ đã dâng hương và tặng quà trị giá 50 triệu đồng tại Thành cổ Quảng Trị, dâng hương tại nghĩa trang đường 9, nghĩa trang Trường Sơn, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tại di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc – Hà Tĩnh. Hành trình về nguồn đã để lại trong lòng mỗi cán bộ đảng viên Agribank chi nhánh Láng Hạ niềm tự hào, sự biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh, bồi đắp tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. 

Agribank Kon Tum và VP đại diện Agribank khu vực miền Trung thăm hỏi và động viên các gia đình có công với cách mạng.

Cùng với các chi nhánh trên toàn quốc đang thực hiện các chương trình về nguồn, Agribank chi nhánh Kon Tum cũng tổ chức hoạt động thăm hỏi và động viên các gia đình có công với cách mạng. Agribank chi nhánh Kon Tum đã đến thăm gia đình thương binh Lê Văn Đáo ở phường Duy Tân, thành phố Kon Tum. Gia đình ông có mẹ và chị gái đều hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, ông được trở về từ chiến trường nhưng cơ thể cũng không còn lành lặn.

Agribank chi nhánh Kon Tum đồng thời đến thăm gia đình cựu thanh niên xung phong A Liêm và gia đình bà Y Tum trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7. 

Không chỉ làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, với các gia đinh thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, mà trong những năm qua công tác an sinh xã hội hướng về Cộng đồng vẫn luôn được Agribank CN tỉnh Kon Tum quan tâm thực hiện,  hàng trăm căn nhà tình nghĩa đã được xây dựng, hàng ngàn xuất học bổng tiếp sức học sinh nghèo đến trường, cứu trợ thiên tai, bão lũ… với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm. Những việc làm ý nghĩa này không chỉ giúp đồng bào cải thiện cuộc sống mà còn là tình cảm, trách nhiệm của mình, để gắn bó với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Agribank Đông Long An thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sĩ, trong những ngày tháng bảy, Agribank Chi nhánh Đông Long An đã đến thăm và tặng quà 25 triệu đồng cho 50 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 

Đây là hoạt động thường niên của Agribank Chi nhánh Đông Long An nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc và trách nhiệm trong công tác an sinh xã hội của đơn vị đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Agribank là một trong những ngân hàng luôn thực hiện tốt vai trò vì cộng đồng không chỉ qua các chương trình tín dụng ưu đãi dành cho người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn mà còn qua các chương trình an sinh xã hội. Hàng năm, Agribank dành khoảng 300 – 400 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tập trung cho các lĩnh vực: y tế, giáo dục, uống nước nhớ nguồn, làm nhà tình nghĩa cho người nghèo… 

Năm 2018, tổng số tiền Agribank chi cho hoạt động an sinh xã hội là: 350 tỷ đồng, năm 2019 tổng số tiền Agribank chi cho hoạt động an sinh xã hội là: 353 tỷ đồng. Từ năm 2009 đến nay tổng số tiền Agribank dành cho công tác an sinh xã hội vì cộng đồng đã lên tới trên 3.120 tỷ đồng. Nhiều năm liền Agribank được vinh danh là ngân hàng vì cộng đồng.

Hương Giang
.
.
.