Đưa thương hiệu cà phê Việt ra thị trường thế giới
- Tháo gỡ khó khăn để cà phê Việt “cất cánh”
- Các quán cà phê đường tàu bị phạt hơn 150 triệu đồng
- Hợp tác phát triển sản xuất và tiêu thụ chè, cà phê Việt Nam - Trung Quốc
Ban Giám khảo cuộc thi Vietpresso 2019 |
Ông Tạ Hoàng Linh phát biểu tại cuộc thi Vietpresso 2019 |
Ông Paul Lê – Giám đốc xuất nhập khẩu của Central Retail Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn được cùng nhau xây dựng một sản phẩm cà phê hoàn toàn mới để phù hợp với thị hiếu của các nước phương Tây- nơi có số người tiêu dùng cà phê lớn nhất thế giới và khiến họ thay đổi thói quen uống cà phê hàng ngày bằng sản phẩm của chúng ta, mà chúng tôi gọi là “Cà phê Espresso sáng của Việt Nam”. Đây sẽ là cơ hội để tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước khẳng định thương hiệu cà phê Việt và mang lại những ly cà phê thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới”.
Thương hiệu cà phê tham gia cuộc thi |
Có 15 thương hiệu cà phê tham gia cuộc thi gồm: Trung Nguyên, Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Cofee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Café RuNam, sẽ sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam.
Ban giám khảo cuộc thi gồm: Ông Roberto Cajati - Phó Tổng lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh; Ông Richard Toix, đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp; và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo 5 tiêu chí: Lớp kem phủ (Creama), độ đậm (Body), hương vị - hương thơm (Aroma), hậu vị (After taste), độ chua (Acidity), độ đắng (Bitterness), để tìm ra ly cà phê Espresso sáng thơm ngon nhất quảng bá ra thế giới.
Thương hiệu cà phê tham gia cuộc thi |