Tan nát gia đình vì chuyện… “ngoài luồng”

Thứ Ba, 03/07/2018, 09:04
Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ, xảy ra nhiều vụ án mạng liên quan đến chuyện... “ngoài luồng”.

Nhiều gia đình tan nát, con mất cha, mẹ, người trong cuộc tiêu tan sự nghiệp… xuất phát từ việc “ông ăn chả, bà ăn nem”.

Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) vừa khởi tố 6 bị can: Nguyễn Thị Diệu, Huỳnh Thị Dung, Nguyễn Thị Huệ, Lê Minh Kha, Nguyễn Văn Đủ và Phan Văn Đạt, cùng ngụ ở Cà Mau, về hành vi làm nhục người khác. Trước đó, dư luận “nổi sóng” vụ clip đánh ghen phát tán trên mạng. Nội dung clip cho thấy, hai nạn nhân trong vụ đánh ghen bị một nhóm người bắt, lột quần áo, trói lại bỏ nằm dưới nền nhà, rồi đánh đập, chửi bới. 

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định người đàn ông trong clip là ông N.V.T (ngụ huyện U Minh, Cà Mau). Còn người phụ nữ trong clip bị đánh ghen bà T.H.P (cùng ngụ huyện U Minh). Theo đó, khoảng 1h ngày 13-5, bà Diệu (vợ ông T) cùng một nhóm người kéo đến nhà ông T.V.T (cha ruột bà P ở huyện Cái Nước) để đánh ghen. 

Khi đến nơi, bà Diệu đạp cửa xông vào phòng ngủ, bắt quả tang chồng mình là ông N.V.T và bà P đang có quan hệ bất minh. Bà Diệu lôi bà P. ra khỏi phòng ngủ đánh đập và cắt tóc. Còn những người khác kéo ông T. ra phòng khách. Bà Huệ được phân công quay clip với mục đích tung trên mạng. 

Nhận được tin báo, Công an xã Đông xuống hiện trường lập biên bản vụ việc. Qua làm việc với cơ quan Công an, bà Diệu và bà P đều đề nghị cơ quan chức năng không truy cứu, xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sau khi clip đánh ghen bị phát tán trên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận, Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện Cái Nước làm rõ …

Ngày 1-7, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Khổng Minh Trí (ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ,) điều tra về hành vi giết người. Trí là hung thủ gây ra cái chết đối với anh Nguyễn Văn Cam (ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Theo điều tra ban đầu, Trí có thời gian chung sống với chị P. (vợ của anh Cam). Sau đó, chị P. chia tay, quay về với anh Cam. Trí nhiều lần gọi điện cho chị P. năn nỉ quay về chung sống nhưng bị cự tuyệt. 

Nửa tháng trước, Trí gọi điện cho chị P. nhưng chị này không nghe mà đưa điện thoại cho anh Cam nghe. Nghe tiếng anh Cam, Trí liền chửi bới, thách thức. Ngày 19-6, Trí dò hỏi biết anh Cam thường bắt cá vào ban đêm nên nảy sinh ý định đánh nạn nhân. Khoảng 1h sáng 20-6, Trí phát hiện anh Cam đánh cá trên sông, liền kêu anh Cam lên bờ nói chuyện. 

Anh Cam không đồng ý, Trí nhảy xuống đánh nạn nhân. Hai người vật lộn ngã xuống sông. Anh Cam bơi vào gần bờ thì Trí bắt kịp, nhặt viên gạch đánh vào đầu, nhấn nạn nhân chìm xuống nước rồi bơi vào bờ bỏ trốn cho đến khi bị bắt…

Thực tế hiện nay nhiều gia đình phát sinh dấu hiệu vi phạm hôn nhân gia đình ở các cấp độ khác nhau. Nhưng vì danh dự gia đình, tư tưởng bảo vệ con cái, họ không thông báo ra ngoài, hay đề nghị cơ quan chức năng can thiệp. Khi phát hiện vợ hay chồng ngoại tình nhưng họ ngậm bồ hòn làm ngọt đến khi không kìm nén được thì phạm tội. Trong các vụ án đó, bản thân người vợ hoặc chồng và bị hại, cả ba bên đều có lỗi. 

Chính sự cam chịu ở người phụ nữ, sự nhu nhược ở những người đàn ông không muốn xáo trộn gia đình vô hình tạo ra áp lực, khi quá đà sẽ gây hậu quả khôn lường…

Đức Văn
.
.
.